संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas Information in Marathi

संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas information in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas information in Marathi हा लेख. या संत तुलसीदास माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas information in Marathi हा लेख.

संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas Information in Marathi

संत तुलसीदास यांना गोस्वामी तुलसीदास असेही म्हणतात. संत तुलसीदास हे हिंदू रामानंद वैष्णव संत आणि कवी होते, जे त्यांच्या रामाच्या भक्तीसाठी ओळखले जातात. त्यांनी संस्कृत आणि औधी भाषेत अनेक प्रसिद्ध कविता लिहिल्या. रामाच्या जीवनावर आधारित संस्कृत रामायणाचे पुनर्लेखन, रामचरतमानस या महाकाव्याचे लेखक म्हणून ते प्रसिद्ध आहेत.

परिचय

तुलसीदासांनी वाराणसी आणि अयोध्या या शहरांमध्ये आपले बहुतेक आयुष्य व्यतीत केले. त्यांच्या नावावरून तुळशी घाटाचे नाव वाराणसी ठेवण्यात आले. त्यांनी वाराणसीमध्ये भगवान हनुमानाला समर्पित संकटमुचन मंदिराची स्थापना केली, जिथे त्यांना देवतेचे दर्शन झाले असे मानले जाते. तुलसीदासांनी राम लीला या लोकप्रिय रामायण नाटकाचे काम सुरू केले.

हिंदी, भारतीय आणि जागतिक साहित्यात ते एक महान कवी म्हणून ओळखले जातात. तुलसीदास आणि त्यांच्या कलाकृतींचा भारतीय कला, संस्कृती आणि समाजावर मोठा प्रभाव पडला आहे आणि त्यांचे कार्य स्थानिक भाषा, रामलीलाचे कार्य, भारतीय शास्त्रीय संगीत, लोकप्रिय संगीत आणि टीव्हीवरील मालिकांमधून प्रसारित केले गेले आहे.

संत तुलसीदास यांचा जन्म

तुलसीदास यांचा जन्म उत्तर प्रदेशातील राजपूर येथे १५३२ मध्ये हिलशी आणि आत्माराम शुक्ल दुबे यांच्या घरी झाला. जन्माच्या वेळी, गोस्वामी पाच वर्षांच्या मुलासारखे निरोगी होते आणि रडण्याऐवजी त्यांनी रामाला हाक मारली. त्यावेळी श्री रामाने वारा निर्माण करून त्या दिव्य बालकाचे नाव “रामबोला” ठेवले.

संत तुलसीदासांचे बालपण

संत तुलसीदासाचा जन्म बारा महिन्यांच्या पोटी झाल्यानंतर झाला होता, जन्माच्या वेळी त्याच्या तोंडात सर्व बत्तीस दात होते, पाच वर्षांच्या मुलासारखे आरोग्य आणि देखावा होता आणि तो रडला नाही. त्याच्या जन्माची वेळ, परंतु त्याऐवजी रामाचा उच्चार केला. त्याच्या जन्मावेळी घडलेल्या दुर्दैवी घटनांमुळे चौथ्या रात्री त्याला त्याच्या पालकांनी सोडून दिले.

चुनियाने त्या मुलाला तिच्या हरिपूर गावात नेले आणि तिचा मृत्यू होण्यापूर्वी साडेपाच वर्षे त्याची काळजी घेतली. रामबोला एका गरीब अनाथासारखा एकटा पडला आणि घरोघरी भीक मागत गेला. देवी पार्वतीने ब्राह्मण स्त्रीचे रूप धारण करून दररोज रामबोला खाऊ घातले असे मानले जाते.

वयाच्या सहाव्या वर्षी, रामबुल्लाला रामानंद मठातील वैष्णव तपस्वी नरहरी दास यांनी दत्तक घेतले. रामबुला तुलसीदासांच्या नवीन नावाने विरक्त दक्ष प्राप्त झाला.

संत तुलसीदास यांचे जीवन

तुलसीदासांच्या पत्नीचे नाव रत्नावली. तुलसीदासांच्या पुत्राला तारक म्हणत. तुलसीदास आपल्या पत्नीवर उत्कट प्रेम करत होते. तो तिच्यापासून एक दिवसही वेगळा होऊ शकला नाही. एके दिवशी त्याची पत्नी पतीला न सांगता वडिलांच्या घरी गेली.

तुलसीदासांना हे कळताच त्यांनी पत्नीला भेटण्यासाठी रात्री यमुना नदी पार केली. तुलसीदास रात्री तिला तिच्या सासरच्या घरी भेटायला थांबला. त्यामुळे बुद्धिमत्तेला लाज वाटली. रत्नावली तुलसीदासांना यासाठी खडसावते आणि म्हणतात की तुलसीदास जर आपल्या रक्ताच्या मांसाइतका देवाला अर्पण केला असता तर त्याचा उद्धार झाला असता. या शब्दांनी तुलसीदासांच्या हृदयाला छेद दिला. क्षणभरही तो तिथे थांबला नाही. तो घर सोडून तपस्वी झाला. त्यांनी चौदा वर्षे विविध तीर्थक्षेत्रांना भेटी दिल्या.

संन्यासानंतर, तुलसीदासांनी आपला बहुतेक वेळ वाराणसी, प्रयाग, अयोध्या आणि चित्रकुट येथे घालवला, परंतु जवळच्या आणि दूरच्या इतर अनेक ठिकाणी भेट दिली. त्यांनी भारतातील अनेक ठिकाणी प्रवास केला, विविध लोकांचा अभ्यास केला, संत आणि साधूंना भेटले आणि ध्यान केले.

संत तुलसीदासांचे कार्य

तुलसीदासांनी बारा ग्रंथ लिहिले. रामायण म्हणजे रामचरतमानस हे त्यांचे हिंदीतील सर्वात प्रसिद्ध पुस्तक आहे. हनुमानाच्या मार्गदर्शनाखाली त्यांनी हा ग्रंथ लिहिला आहे. हे रामायण उत्तर भारतातील प्रत्येक हिंदू घरात मोठ्या भक्तिभावाने वाचले जाते आणि त्याची पूजा केली जाते. हे एक प्रेरणादायी पुस्तक आहे. तुलसीदासांनी लिहिलेला विनय पत्रिका हा आणखी एक महत्त्वाचा ग्रंथ आहे.

संत तुलसीदास यांच्याशी संबंधित आख्यायिका

एकदा चोर तुलसीदास आश्रमात काही सामान घेऊन गेले. त्यांना अंगणात निळे पहारेकरी दिसले. ते हातात धनुष्यबाण घेऊन वेशीजवळ पहारा देत होते. ते जिकडे तिकडे गेले, रक्षक त्यांच्या मागे लागले आणि घाबरले. सकाळी त्यांनी तुलसीदासांना विचारले, त्यांच्या घराच्या दाराजवळ एक तरुण रक्षक हातात धनुष्यबाण घेऊन आम्हाला दिसला. हे कोण, तुलसीदास स्वतःशीच हसले. त्यांना समजले की श्रीराम स्वतः आपल्या वस्तूंचे रक्षण करण्यासाठी त्यांच्या पायावर उभे आहेत.

एके दिवशी एक खुनी आला आणि ओरडला, माझ्या प्रेमासाठी प्रार्थना करा. मी एक मारेकरी आहे. तुलसीदासांनी त्याला आपल्या घरी बोलावून श्रींना अर्पण केलेले पवित्र अन्न दिले आणि खुनीला शुद्ध घोषित केले. वाराणसीच्या ब्राह्मणांनी तुलसीदासाची निंदा केली आणि म्हटले, “एखाद्या खुन्याच्या पापाचे प्रायश्चित्त कसे करावे? त्याच्याबरोबर कसे जेवता येईल? जर शिवाचा पवित्र बैल नंदी, खुन्याच्या हातून खातो, तर आपण तो एकटाच असतो. म्हणून, खुनीला मंदिरात आणण्यात आले आणि शिवाच्या पवित्र बैलाने त्याला त्याच्या हातातून खाल्ले, यामुळे ब्राह्मणांना लाज वाटली.

एकदा तुलसीदास श्रीकृष्णाचे मंदिर पाहण्यासाठी वृंदावनात गेले. कृष्णाची मूर्ती पाहून तो म्हणाला: मी तुझ्या सौंदर्याचे वर्णन कसे करू? धनुष्यबाण हातात घेतल्यावरच माझे मस्तक झुकते. श्री धनुष्यबाणांसह श्री रामाच्या रूपात प्रकट झाले.

असे मानले जाते की तुलसीदासांच्या आशीर्वादाने एकदा गरीब महिलेच्या मृत पतीला जिवंत केले. तुलसीदासांनी केलेला महान चमत्कार दिल्लीतील मुघल बादशहाच्या नजरेस पडला. सम्राटाने संताला काही चमत्कार करण्यास सांगितले.

तुलसीदासांनी उत्तर दिले, “माझ्याकडे कोणतीही अलौकिक शक्ती नाही. मला फक्त रामाचे नाव माहित आहे.” सम्राटाने तुलसीदासला कैद केले आणि म्हणाला: “तू मला चमत्कार दाखवला तरच मी तुला सोडेन.” त्यानंतर तुळशीने हनुमानाची प्रार्थना केली. पराक्रमी वानरांचे अगणित थवे राजाच्या दरबारात दाखल झाले. सम्राट घाबरला आणि म्हणाला: “अरे वाली, मला माफ कर. आता मला तुझा प्रताप कळला.” त्यांनी तुळशीला तुरुंगातून मुक्त केले.

संत तुलसीदासांची साहित्यकृती

तुलसीदासांनी वाराणसीतील प्रल्हाद घाट येथे संस्कृत काव्य रचण्यास सुरुवात केली. परंपरेनुसार त्यांनी दिवसा लिहिलेले श्लोक रात्री गायब होतात. आठ दिवस रोज हा प्रकार घडला. आठव्या रात्री, वाराणसीमध्ये ज्यांचे प्रसिद्ध काशी विश्वनाथ मंदिर आहे, त्या शिवाने तुलसीदासांना स्वप्नात संस्कृतऐवजी स्थानिक भाषेत काव्य लिहिण्याची सूचना केली होती असे मानले जाते. तुलसीदास जागे झाले आणि त्यांनी पाहिले की शिव आणि पार्वती आशीर्वादित आहेत. शिवाने तुलसीदासांना अयोध्येला जाऊन अवधीत काव्य लिहिण्याची आज्ञा केली.

विक्रम १६३१ मध्ये, तुलसीदासांनी रविवारी राम नोमीला अयोध्येत रामचरित मानस लिहायला सुरुवात केली. या कथेची साक्ष खुद्द तुलसीदास रामचर्तमानसात देतात. त्यांनी दोन वर्षे, सात महिने आणि सव्वीस दिवसांत महाकाव्य रचले आणि विक्रम १६३३ मध्ये विवाह पंचमीचे काम पूर्ण केले.

संत तुलसीदास यांचा मृत्यू

संत तुलसीदास यांनी वयाच्या 91 व्या वर्षी 1680 मध्ये गंगा नदीच्या काठी आपला नश्वर देह सोडला. त्यांच्या पार्थिवावर वाराणसीतील गंगा नदीवरील आसी घाटावर अंत्यसंस्कार करण्यात आले.

निष्कर्ष

तुलसीदासजींना महान हिंदू कवी आणि संताचा दर्जा आहे आणि त्यांनी अनेक साहित्यकृती लिहिल्या आहेत. तुलसीदासजी हे ‘रामचरितमानस’ चे लेखक देखील आहेत आणि असे म्हणतात की हनुमानजींनी स्वतः संत तुलसीदासजींना ‘रामचरितमानस’ लिहिण्यास मदत केली. हनुमानजींनी त्यांना रामाच्या जीवनाविषयी सांगितले.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी संत तुलसीदास माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या संत तुलसीदास माहिती मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून संत तुलसीदास माहिती मराठी, Sant Tulsidas information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment