संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai Information in Marathi

संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai information in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai information in Marathi हा लेख. या संत जनाबाई माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai information in Marathi हा लेख.

संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai Information in Marathi

जनाबाई एक महान कवी संत होत्या ज्या संत नामदेवांच्या समकालीन होत्या. पांडुरंग विठ्ठल यांनी संत जनाबाईंची अक्षरश: पूजा व प्रार्थना केली.

परिचय

संत जनाबाई विठ्ठल भक्ती करत होत्या आणि त्यांच्याकडे काव्यप्रतिभाही होती. त्यांनी अनेक प्रेरित धार्मिक श्लोक अखंड स्वरूपात रचले. त्यांची भावपूर्ण कविता त्यांच्या प्रेमाने भरलेली आहे. तिने लिहिलेल्या अनेक भक्ती कवितांमध्ये तिने स्वतःला संत नाम देवाची दासी किंवा संत नाम देवाची मुलगी असे वर्णन केले आहे. जना बाहेर जाणाऱ्यांना पाणी देत ​​असे. त्या संत नामदेवांच्या जवळच्या अनुयायांपैकी एक होत्या.

संत जनाबाई या महाराष्ट्रातील थोर संत नामदेवांच्या काळातील कवयित्री-संत होत्या. संत जनाबाईंचा जन्म १२५८ च्या सुमारास प्रभाणी जिल्ह्यातील गोदावरी नदीच्या काठावर असलेल्या गंगाखेड या गावात झाला. संत जनाबाईंच्या वडिलांचे नाव दमा आणि आईचे नाव करुंडबाई होते.

संत जनाबाईचे जीवन

जनाबाईचे वडील तेली होते आणि ते तेल काढायचे. जनाबाई लहान असताना त्यांच्यासोबत पंढरपूर मंदिरात गेल्या. जानबाईंचे पांडुरंगावर भक्तीप्रेम निर्माण झाले. मनात भगवंताची भक्ती जागृत होते.

संत नामदेवांनी विठ्ठलनाथांसमोर कीर्तन गायले आणि पायाला घुंगरू बांधून नाचले, तेव्हा सर्वत्र भक्तीचा प्रवाह वाहू लागला. जनाबाईचे वडील मुलीला विचारतात उद्या गावाला कुठे जाणार, जनाबाई म्हणते वडील अजूनही विठ्ठलनाथाच्या दर्शनाने समाधानी झाले नाहीत म्हणून मला इथेच राहायचे आहे.

संत नामदेवांनाही जनाबाईंच्या मनात खूप आदर होता. जनाबाई गावी जायला तयार नसताना तिचे वडील संत नामदेवांकडे आले आणि त्यांनी जनाबाईला तुमच्या सेवेसाठी येथे सोडणार असल्याचे सांगितले.

हे तुम्हाला मंदिराची पूजा करण्यास आणि मंदिर स्वच्छ करण्यास मदत करेल. त्याच्या मनात विठ्ठलनाथाप्रती भक्ती जागृत झाली असून त्याला माझ्यासोबत गावी यायचे नाही. त्यांनी जनाबाईला तिथे ठेवण्याचे मान्य केले.

नामदेवांनी जनाबाईमध्ये दक्षाची दीक्षा घेतली जेणेकरून त्यांचे मन भक्तीत लीन होईल. जनाबाई नामदेवांच्या घरी राहू लागल्या आणि विठ्ठलनाथाची पूजा करू लागल्या. तो मोठा झाल्यावर नामदेवजींच्या घरासमोर भक्ति करू लागला.

जनाबाई आणि गोवऱ्या यांची गोष्ट

जनाबाईच्या शेजारी राहणाऱ्यांपैकी एकाला तिचा खूप हेवा वाटला आणि ती परमेश्वराची भजनं गात असताना जनाबाईला शाप दिला.

जनाबाईशी लढण्याची संधी नेहमीच मिळत असे. जनाबाई मनात गाईचे शेणाच्या गोवऱ्या करून विठ्ठलनाथाचे नामस्मरण करत असत. शेजाऱ्यांनी कितीही चांगले-वाईट म्हटले तरी जनाबाई ते गांभीर्याने घेत नाहीत.

एकदा शेजाऱ्याला वाटले की शिवीगाळ करूनही ती बोलत नाही म्हणून तिने जनाबाईला त्रास देण्यासाठी शेण चोरण्याचा विचार केला. जनाबाईने त्यांना सर्व गोवऱ्या चोरताना पकडले.

पण जेव्हा शेजारी गोवऱ्या आपली असल्याचा दावा करतो तेव्हा जमाव जमा होतो आणि सैनिक त्यांना राजासमोर आणतात. राजासमोरही शेजारी गोवऱ्या आपल्याच आहे म्हणू लागतात आणि जनाबाईला लबाड म्हणू लागला.

एकदा राजाला वाटले की तो जनाबाईला अशीच शिक्षा देईल, पण हा न्याय नाही. राजा जनाबाईला म्हणाला, यापैकी कोणत्या गोवऱ्या तुझ्या आहेत हे ते सांग, तरच तुला कळेल की कोणती खरी आणि कोणती खोटी.

जनाबाईने सांगितले कि कोणतीही गोवरी घ्या आणि कानाला लावा, त्यातून माझ्या विठ्ठलाचाच आवाज येईल.

राजाने गोवऱ्या आपल्या उजव्या कानाजवळ ठेवली आणि परमेश्वराचे नाव ऐकले. सर्व गायी जनाबाईंना दिल्या आणि राजाने संत जनाबाईंची भक्ती ओळखली. संपूर्ण सभेत देवाचा जयघोष झाला. भक्तीचा करिष्मा पाहून राजा जनाबाईच्या पाया पडला.

संत जनाबाईच्या भक्तीची उदाहरणे

एकदा एक जना आणि नामदेव यांना विठ्ठलाची पूजा करण्यासाठी मंदिरात पाठवले होते. त्याला मंदिराबाहेर एक वृद्ध भिकारी दिसला. जनाबाई म्हणाल्या, “मी भिकाऱ्यांना अर्धे खाऊ घालीन, पण मी अजून देवाला प्रसाद दिलेला नाही,” असे संत नामदेव म्हणाले.

भगवान विठ्ठल हवन करत नव्हते तेव्हा नामदेव दगडावर डोके टेकवू लागले. विठ्ठलाचे दर्शन झाल्यावर ते जेवायला लागले, पण नामदेवांनी त्यांना थांबवले कारण बाहेर एक म्हातारा भिकारी होता आणि नामदेव त्याला अन्न देऊ इच्छित होते. त्यानंतर नामदेव वृद्ध महिलेकडे गेले आणि संत जनाबाईने वृद्ध महिलेला जेवण दिले.

जनाबाईने नामदेवांना सांगितले की, आपण एका श्रीमंताकडून कर्ज म्हणून काही पैसे घेऊन कपडे विकू. किंवा सुचेनेवर नामदेव राजी झाले आणि मग ते कपडे गावोगावी विकले गेले. एका गावात, त्याने गावकरी रडताना पाहिले, त्याने त्यांना विचारले की त्यांच्या दुःखाचे कारण काय आहे? त्यांनी त्याला सांगितले की शहर दरोडेखोरांनी लुटले आहे, त्यांचे धान्य, पैसे आणि कपडे देखील लुटले आहेत. त्यांची दयनीय अवस्था पाहून नामदेवांनी त्यांना मोफत वस्त्रांचे वाटप केले.

फेडण्यासाठी नामदेवांनी एकेकाळी मोठे कर्ज घेतले होते, पण ते संत ज्ञानेश्वरांसह उत्तर भारतात यात्रेकरू होते. नामदेवांना कर्ज देणाऱ्या श्रीमंताने संत नामदेवांची संपत्ती ताब्यात घेण्याचे ठरवले. जनाबाईने त्याला विनवणी केली आणि ते सर्व पैसे काही वेळात परत करील असे कबूल केले. कर्ज फेडण्यासाठी लागणारे पैसे मिळवण्यासाठी तो रात्रंदिवस काम करू लागला.

एके रात्री ती खूप थकली होती आणि काम करत असताना तिला झोप लागली होती, पण जेव्हा ती उठली तेव्हा तिला तिच्या अंगावर एक घोंगडी दिसली आणि कोणीतरी तिची उरलेली कामे उरकलेली दिसली. दुसर्‍या रात्री, तिच्या वतीने कोण काम करत आहे हे पाहण्यासाठी ती झोपेचे नाटक करते जेणेकरून ती सर्व काम करणाऱ्या व्यक्तीला पकडू शकेल. त्या स्वप्नाने त्यांनी भगवान विठ्ठलाचे दर्शन घेतले आणि ते आपले सर्व कार्य करीत असल्याचे पाहिले.

विठ्ठल खूप थकला, ती अवस्था पाहून जनाबाईने त्याला घरात झोपवले. सकाळी उठल्यावर अंगावर घोंगडी पांघरून ती मंदिरात गेली आणि तितक्यात तिचे दागिने गळ्यात पडले आणि जनाबाईच्या घराच्या फरशीवरही पडले. सकाळी पुजाऱ्यांनी विठ्ठलाची मूर्ती पाहिल्यावर कोणालाच देवपूजा करावीशी वाटली नाही. त्यानंतर, पुजाऱ्यांनी असा निष्कर्ष काढला की कोणीतरी देवाचे दागिने चोरले असावेत. त्यांनी मंदिराजवळ एक घोंगडीही पाहिली आणि ती दरोडेखोरांची असावी असा अंदाज व्यक्त केला.

हे मणी कोणाचे आहेत हे जाणून घेण्यासाठी सर्वजण विचार करू लागले, जनाबाईने त्यांना ते आपले असल्याचे सांगितले, त्यानंतर पुजाऱ्याने तिच्या घरी जाऊन झडती घेतली असता त्यांना घरातील दागिने सापडले. त्यानंतर त्यांनी तिच्यावर चोरीचा आरोप केला, परंतु तिने त्यांना सांगितले की देव आदल्या दिवशी तिच्या घरी झोपला होता आणि त्याने दागिने तिच्या घरात ठेवले असावेत. ती खोटी आहे असे समजून लोक तिच्यावर हसले. जनाबाईला मारहाण करून दरोड्याचा गुन्हा सिद्ध झाला.

त्यामुळे त्यांनी तिला सार्वजनिक ठिकाणी लोखंडी खांबाला लटकवून लटकवायचे ठरवले. मारहाणीमुळे त्याचे शरीर कापले गेले आणि त्याला मोठ्या प्रमाणात रक्तस्त्राव झाला. तथापि, ती शांत राहिली आणि हसत राहिली, सतत देवाचे नाव घेत असे.

अचानक संपूर्ण मंदिर हादरू लागले आणि मेघगर्जनेचा आवाज आला. विठ्ठल हसत उठला. जनाबाईंनी तिचं गाणं तेजस्वी भावाने गायलं आणि मन मोकळं केलं. त्यानंतर तिने भगवान विठ्ठलाचा निरोप घेतला आणि चंद्रभागा नदीकडे निघाली, जिथे तिला फाशी देण्यात येणार होती. हजारो भाविक आणि भक्तांनी तिचे पालन केले. लोखंडी खांबाजवळ जाताच त्याला एक नजर दिसली आणि त्याने देवाची स्तुती करताच तो लोखंडी खांब वितळला आणि नदीत वाहू लागला.

संत जनाबाई यांचे निधन

वयाच्या नव्वदव्या वर्षी आषाढ कृष्ण त्रयोदशीला १२७२ मध्ये पंढरपूरच्या वेशीवर किंवा तीर्थक्षेत्री विठ्ठलाच्या घरी जनाबाईंचे निधन झाले.

निष्कर्ष

संत जनाबाई, त्यांच्या कविता आणि अभंगांना महाराष्ट्रातील वारकरी समाजातील लोकांच्या मनात आदराचे स्थान आहे.

संत जनाबाई मंदिर गंगाखेड येथे गोदावरी नदीच्या काठावर आहे. किंवा त्या ठिकाणाला दक्षिण काशी किंवा काशी असेही म्हणतात. हे मंदिर परभणी शहराच्या मध्यभागी नदीच्या काठावर आहे. महान संतांना श्रद्धांजली अर्पण करण्यासाठी हजारो लोक किंवा ठिकाणे भेट देतात.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी संत जनाबाई माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या संत जनाबाई माहिती मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून संत जनाबाई माहिती मराठी, Sant Janabai information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment