अवयव दान निबंध मराठी, Organ Donation Essay in Marathi

अवयव दान निबंध मराठी, organ donation essay in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत अवयव दान निबंध मराठी, organ donation essay in Marathi हा लेख. या अवयव दान निबंध मराठी लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया अवयव दान निबंध मराठी, organ donation essay in Marathi हा लेख.

अवयव दान निबंध मराठी, Organ Donation Essay in Marathi

अवयवदान हे महत्त्वाचे दान आहे. अवयवदानामुळे एखाद्याला नवजीवनही मिळू शकते. असे केल्याने आपण अनेकांचे प्राण वाचवू शकतो.

परिचय

आज अनेक लोक अवयवदानाचे समर्थन आणि प्रोत्साहन देतात. मूत्रपिंड, डोळे, यकृत, हृदय, लहान आतडे इत्यादी अवयव. त्यांना आजकाल जास्त मागणी आहे.

देशात दररोज हजारो लोक अपघातात मृत्युमुखी पडतात, ज्यांचे अवयव दान करून इतरांना जीवनदान मिळते. बहुतेक प्रत्यारोपण केलेले अवयव ६ ते ७२ तासांत केले जातात. एक दाता आठ जीव वाचवू शकतो. जिवंत असताना यकृत, मूत्रपिंड, फुफ्फुस, स्वादुपिंड आणि आतडे दान करता येतात.

अवयव दान म्हणजे काय

अवयवदान ही एक प्रक्रिया आहे ज्यामध्ये निरोगी अवयव एखाद्या व्यक्तीकडून (मृत आणि कधीकधी जिवंत) काढून टाकले जातात आणि नंतर त्यांची गरज असलेल्या व्यक्तीमध्ये प्रत्यारोपण केले जाते. त्यामुळे अवयवदानामुळे दुसऱ्या व्यक्तीचे प्राण वाचू शकतात. एकट्या व्यक्तीने अवयव दान केल्याने अनेक गरजू लोकांना मदत होऊ शकते.

भारतात अवयवदान

भारतात अवयवदानाचे प्रमाण लोकसंख्येच्या तुलनेत खूपच कमी आहे. वेळेवर अवयव न मिळाल्याने देशात दरवर्षी ५ लाख लोकांचा मृत्यू होतो. त्यापैकी २ लाख लोकांचा मृत्यू यकृताच्या आजाराने होतो. डोळ्यांच्या आजाराने ५० हजार लोकांचा मृत्यू होतो.

अवयव दान दिन दरवर्षी १ ऑगस्ट रोजी शासकीय आणि निमसरकारी संस्थांद्वारे साजरा केला जातो. तामिळनाडू, महाराष्ट्र, गुजरात, कर्नाटक, आंध्र प्रदेश, केरळ, दिल्ली एनसीआर, पंजाब ही देशातील सर्वाधिक अवयव दान करणारी राज्ये आहेत.

दानासाठी महत्वाचे अवयव

मूत्रपिंड, यकृत, आतडे, रक्तवाहिन्या, नसा, त्वचा, हाडे, अस्थिबंधन, हृदय, स्वादुपिंड, हृदयाच्या झडपा, रक्त, प्लेटलेट्स, ऊतक, कॉर्निया, कंडरा.

अवयवदानात समस्या

अपघातात रुग्णालयात मृत्यूमुखी पडलेल्या व्यक्तींनाच अवयवदान करता येईल, असा नियम आहे. अपघातात अनेकांचा मृत्यू होतो. अशा वेळी ते आपले अवयव दान करू शकत नाहीत.

अवयव दान कसे करावे हे अजूनही लोकांना माहीत नाही. काही लोक चुकीचे आहेत. अनेक लोक त्यांच्या आयुष्यात अवयव दान करण्यासाठी नोंदणीही करत नाहीत. कर्करोग, एड्स, संसर्ग किंवा कोणताही गंभीर आजार असलेले लोक त्यांचे अवयव दान करू शकत नाहीत.

अवयव दान प्रक्रिया

जिवंत अवयव दाता

जिवंत दात्यांना अवयव दान करण्यापूर्वी वैद्यकीय तपासणी करणे आवश्यक आहे. दात्याचे दुष्परिणाम तुम्हाला समजले आहेत आणि संमती देण्यास तयार आहात याची खात्री करण्यासाठी त्यामध्ये दात्याचे मनोवैज्ञानिक मूल्यमापन देखील समाविष्ट आहे.

मृत दाता

मृत देणगीदारांसोबत, रक्तदात्याचा मृत्यू झाला आहे की नाही हे प्रथम तपासले जाते. कोणता अवयव दान करता येईल हे ठरवताना सामान्यतः न्यूरोमेडिकल डॉक्टरांद्वारे मृत्यू प्रमाणित केला जातो.

मृत्यूनंतर, अवयव चांगल्या स्थितीत राहतील याची खात्री करण्यासाठी ते शरीराला व्हेंटिलेटरवर ठेवतात. बहुतेक अवयव शरीराबाहेर काही तास काम करतात, शरीरातून काढून टाकल्यानंतर लगेच प्राप्तकर्त्यापर्यंत पोहोचतात याची खात्री करतात.

मागणी आणि पुरवठा यातील फरक

अवयवांची गरज जगातील रक्तदात्यांच्या संख्येपेक्षा जास्त आहे. दरवर्षी अनेक रुग्ण दात्यांच्या प्रतीक्षेत मरतात.

अवयवदानासाठी रक्तदात्यांची संख्या वाढवणे आवश्यक आहे. अवयवदानाबाबत जनजागृती करण्याची गरज आहे.

सरकारने काही पावले उचलली आहेत, जसे की लोकांना अवयव दान करण्यास प्रोत्साहित करण्यासाठी टेलिव्हिजन आणि इंटरनेटद्वारे जागरुकता निर्माण करणे, परंतु मागणी आणि पुरवठा यांच्यातील तफावत कमी करण्यासाठी अजूनही बरीच जागरूकता आहे.

मानवी अवयवांचा काळाबाजार

आपण अवयवदानाचा प्रचार करत असताना अनेक लोक अवयवांची चोरीही करत आहेत. भारतात सध्या मानवी अवयवांची चोरी आणि काळाबाजार वाढला आहे.

सरकारी व खासगी रुग्णालयांतून रुग्णांच्या किडनी व इतर अवयवांची चोरी होत आहे.

बनावट संस्था

यातील अनेक संस्था मानवी अवयव चोरतात. अशी चोरी ऑपरेशन दरम्यान केली जाते. परदेशातील रुग्णांना जादा किमतीत अवयव विकले जातात. फसवणुकीची प्रकरणे दररोज समोर येत आहेत.

पैशासाठी

भरपूर पैसा असलेले लोक आपला जीव वाचवण्यासाठी कितीही रक्कम द्यायला तयार असतात. पैशासाठी डॉक्टरही मानवी अवयव चोरतात. दरवर्षी हजारो परदेशी रुग्ण हे अवयव विकत घेण्यासाठी आपल्या देशात येतात.

कायद्यातील त्रुटी

देशातील अवयव प्रत्यारोपण कायद्यातील त्रुटींचा फायदा घेऊन लोक भ्रष्टाचारातून अवयव मिळवतात. काही गरीब रुग्ण पैशासाठी आपले अवयव विकतात, तर काहींचे फसवे शवविच्छेदन केले जाते.

अवयव प्रत्यारोपण कसे केले जाते

डॉक्टर हे अवयव त्वरीत आवश्यक असलेल्या रुग्णांमध्ये प्रत्यारोपण करतात. अवयव प्रत्यारोपण रुग्णालयांमध्ये प्रतीक्षा यादी आहे. या अवयवाचे रुग्णामध्ये प्रत्यारोपण केले जाते.

अवयव प्रत्यारोपणादरम्यान ब्लड आणि इतर अनेक चाचण्या केल्या जातात. जर सर्व काही ठीक झाले, तर अवयव प्रत्यारोपण केले जातात आणि नसल्यास, प्रतीक्षा यादीतील पुढील रुग्णाची अवयव जुळतात की नाही हे तपासले जाते.

निष्कर्ष

अवयवदानामुळे एखाद्या व्यक्तीचे प्राण वाचू शकतात. त्याचे महत्त्व दुर्लक्षित करता कामा नये. पुरेशा प्रमाणात अवयवदान पद्धतीला प्रोत्साहन दिले पाहिजे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण अवयव दान निबंध मराठी, organ donation essay in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी अवयव दान निबंध मराठी या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या अवयव दान निबंध मराठी लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून अवयव दान निबंध मराठी, organ donation essay in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment