कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी, Krishna Janmashtami Essay in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी, Krishna Janmashtami essay in Marathi हा लेख. या कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी माहिती लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी, Krishna Janmashtami essay in Marathi हा लेख.

कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी, Krishna Janmashtami Essay in Marathi

कृष्ण जन्माष्टमी हा सण सर्व हिंदूंसाठी एक महत्त्वाचा उत्सव आहे आणि दरवर्षी साजरा केला जातो. कृष्ण जन्माष्टमी हा भगवान श्रीकृष्णाचा जन्मदिवस म्हणून साजरा केला जातो.

परिचय

कृष्ण जन्माष्टमीला कृष्णाष्टमी, श्री कृष्ण जयंती, श्री जयंती इत्यादी इतर अनेक नावांनी देखील ओळखले जाते. भगवान कृष्ण हे हिंदू धर्माचे देव होते. दैत्य आणि पापांचा नाश करण्यासाठी पृथ्वीवर त्याचा जन्म झाला.

काहींच्या मते कृष्ण हा भगवान विष्णूचा आठवा अवतार होता. जन्माष्टमी हा भगवान श्रीकृष्णाचा जन्मदिवस म्हणून साजरा केला जातो. हा सण जगभरात मोठ्या श्रद्धेने आणि भक्तिभावाने साजरा केला जातो.

कृष्ण जन्माष्टमी केवळ भारतातच नाही तर परदेशात राहणारे भारतीयही मोठ्या भक्तीभावाने साजरी करतात. जेव्हा या जगात पाप, छळ, द्वेष आणि द्वेष वाढतो, धर्माचा नाश होऊ लागतो, तेव्हा या जगात महान शक्ती पृथ्वीवर जन्म घेतात आणि शांतता प्रस्थापित करतात.

भगवान श्रीकृष्णाचा जन्म

श्रीकृष्णाचा जन्म रात्री १२ वाजता कंसाच्या कारागृहात त्यांच्या मामाकडून झाला. त्यांच्या वडिलांचे नाव वासुदेव आणि आईचे नाव देवकी आहे. कृष्ण जन्माष्टमीच्या दिवशी लोक उपवास करतात आणि कृष्ण जन्मानंतर रात्री १२ वाजता श्रीकृष्णाची आरती केली जाते. त्यानंतर लोक नातेवाईक आणि शेजाऱ्यांसोबत उपवास सोडतात.

कृष्ण जन्माची कथा

देवकी ही कंसाची बहीण होती आणि कंस हा मथुरेचा राजा होता. त्याने मथुरेचा राजा आणि त्याचे वडील आगरसन यांना कैद केले आणि राजा झाला. कुणाचे देवकीवर खूप प्रेम होते. त्याने तिचा मित्र वासुदेवशी विवाह केला.

देवकीच्या लग्नानंतर, एकदा आकाशवाणीने सांगितले की, तू ज्या बहिणीवर प्रेम करतोस तिच्या आठव्या अपत्यासाठी तू मरशील.

हे ऐकून कंसाने तिची बहीण आणि पतीला कैद केले. कंसाने देवकीच्या सात मुलांना जमिनीवर फेकून मारले. देवकीचे आठवे अपत्य जन्माला आले तेव्हा तुरुंगातील सर्व रक्षक झोपले होते. वडील वासुदेव आपल्या मुलाला घेऊन आपल्या मित्र नंदाच्या घरी आले आणि नंदाच्या पोटी जन्मलेल्या मुलीसह परतले.

सकाळ झाल्यावर वसुदेवाने मुलीला कंसाच्या स्वाधीन केले. जेव्हा कुनास त्याला मारण्यासाठी दगडावर घेऊन गेला तेव्हा तो स्वर्गात गेला आणि म्हणाला की कृष्ण तुला मारण्यासाठी गोकुळात अजूनही जिवंत आणि पूर्णपणे सुरक्षित आहे. असे सांगून मुलगी निघून गेली.

त्यानंतर कंसाने अनेकवेळा कृष्णाला मारण्याचा प्रयत्न केला. त्याने पुतना, विकासासुर यांसारखे अनेक राक्षस कृष्णाला मारण्यासाठी पाठवले पण कोणीही कृष्णाला मारू शकले नाही. श्रीकृष्णाने त्या सर्वांचा वध केला होता.

कृष्ण जन्माष्टमीचे महत्व

लग्नाला सुरुवात होताच प्रत्येक जोडप्याला चांगले वडील व्हायचे असते. सर्व जोडप्यांना हा आशीर्वाद मिळावा म्हणून या दिवशी सर्व विवाहित स्त्रियांना त्या दिवशी पूर्ण भक्ती आणि श्रद्धेने पूजा करण्यास सांगितले जाते आणि मुलाची इच्छा पूर्ण करण्यासाठी त्यांच्या गर्भात कृष्णाची मूर्ती अर्पण करण्यास सांगितले जाते.

या दिवशी लोक कृष्ण मंदिरात जाऊन प्रसाद, फुले, फळे, चंदन अर्पण करतात.

देवतेच्या जन्मानंतर भक्ती आणि पारंपारिक गीते गायली जातात. लोकांचा असा विश्वास आहे की जर आपण पूर्ण भक्ती आणि विश्वासाने प्रार्थना केली तर भगवान श्रीकृष्ण आपली सर्व पापे आणि दुःखे दूर करतील आणि मानवजातीचे रक्षण करतील.

कृष्ण जन्माष्टमी कधी साजरी केली जाते

भगवान श्रीकृष्णाचा जन्मदिवस मोठ्या आनंदात साजरा केला जातो. श्रावण महिन्यातील कृष्ण पक्षातील अष्टमी तिथीला मध्यरात्री रोहिणी नक्षत्रावर भगवान श्रीकृष्णाचा जन्म झाला, त्यामुळे या अष्टमीला हा जन्मदिवस मोठ्या उत्साहात साजरा केला जातो. मथुरा नगरीचा राजा कंसा होता आणि तो अत्यंत क्रूर होता. कंसाचा अत्याचार दिवसेंदिवस वाढत गेला.

एका आकाशवाणीत म्हटले होते की त्याची बहीण देवकीचा आठवा मुलगा त्याला मारेल. कंसाने देवकीच्या सात पुत्रांना एक एक करून मारले. जेव्हा देवकीला आठवे अपत्य होते, तेव्हा भगवान विष्णूंनी कृष्णाला गोकुळात नेण्याचा आदेश दिला, जिथे त्याला कंसापासून संरक्षण मिळाले. भगवान कृष्ण राजा नंदाच्या देखरेखीखाली वाढले. त्यांच्या जन्माच्या आनंदासाठी दरवर्षी जन्माष्टमी साजरी करण्यात आली.

भगवान श्रीकृष्णाची जादू

असे म्हणतात की कृष्णाचा जन्म झाला तेव्हा तुरुंगातील सर्व रक्षक झोपले होते आणि देवकी आणि वासुदेवाच्या खोलीचे दरवाजे आणि कारखान्याचे दरवाजे स्वतः उघडले.

वासुदेवाने मग कृष्णाला एका टोपलीत ठेवले आणि त्याचा मित्र नंदाच्या घरी नदीपलीकडे सोडले. नदीला पूर आला तेव्हाही कृष्णाच्या अजिंक्य सामर्थ्याने वासुदेवाने नदी अगदी सहज पार केली. पुढे मोठे होऊन कृष्णाने कंसाचा वध केला.

या कारणास्तव, लोक कृष्ण हा देवाचा अवतार मानत होते. म्हणूनच लोक त्याच्यावर प्रेम करतात. गोकुळात राहणाऱ्या श्रीकृष्णाच्या अनेक कथा वाचायला मिळतात. तो मित्रांसोबत गायींना चरायला घेऊन जात असे. कृष्णावर गोकुळातील सर्व लोकांचे प्रेम होते. कृष्णही सर्वांना मदत करत असे.

श्रीकृष्णाने नेहमीच आपल्या नातेवाईकांचे मोठ्या धोक्यांपासून संरक्षण केले होते. यामुळे ते लोकांमध्ये खूप लोकप्रिय झाले.

कृष्णाने लोकांना गायीचे महत्त्व सांगितले. त्यांनी लोकांना गायींचे रक्षण आणि काळजी घेण्यास प्रोत्साहन दिले. त्यातून शेतीचा विकासही झाला. यामुळे मेंढपाळांच्या आरोग्यात मोठ्या प्रमाणात सुधारणा झाली. गोपिकाचेही कृष्णावर खूप प्रेम होते. कृष्णाचे बासरीवादन ऐकण्यासाठी गोपिक सर्व कामे सोडून देत.

कृष्ण जन्माष्टमी निमित्त करण्यात येणारी मंदिराची सजावट

ज्या दिवशी श्रीकृष्णाचा जन्म होतो, त्या दिवशी मंदिरे विशेष सजवली जातात. जन्मदिवशी पूर्ण उपवास केला जातो. या दिवशी मंदिरात भजन कीर्तन गायले जाते आणि भगवान श्रीकृष्ण पलाना नावाच्या पाळणा वर बसलेले असतात.

या दिवशी अनेक कार्यक्रमाचे आयोजन केले जाते. श्रीकृष्ण जन्माष्टमीला प्रत्येक घरासमोर रांगोळ्या काढल्या जातात. मंदिरात एक पाळणा बांधला जातो. ते कृष्णाला आपल्या देखरेखीखाली ठेवतात. कृष्णाभोवती इतर खेळणी ठेवली असतात.

जन्माष्टमीच्या दिवशी लहान मुले खूप उत्साही असतात कारण त्यांना विविध खेळणी खरेदी करून झुला सजवावा लागतो. अनेक ठिकाणी कृष्णलीलाचे आयोजनही केले जाते.

श्रीकृष्ण मंदिराची सजावट तीन-चार दिवस आधीपासून सुरू होते. जन्मदिवशी मंदिराचे सौंदर्य खुलते. मंदिरे रंगीत दिव्यांनी सजवली आहेत.

या दिवशी लोक मंदिराची कामे पूर्ण करण्यासाठी मदत करतात. जन्मदिवशी मंदिरात एवढी गर्दी असते की सुरक्षेसाठी पोलीस, सेवकांना मंदिराबाहेर जबाबदारीने काम करावे लागते.

दहीहंडी स्पर्धा

कृष्ण जन्माष्टमीच्या दुसऱ्या दिवशी देशभरात अनेक ठिकाणी मटका फोडे, दहीहंडी स्पर्धाही आयोजित केल्या जातात. दहीहंडीमध्ये सर्वत्र मुलं सहभागी होतात. हंडी ताक आणि दह्याने भरली जाते आणि दोरीच्या सहाय्याने आकाशात लटकवली जाते.

मुले वेगवेगळ्या गटांमध्ये हि हंडी फोडण्याचा प्रयत्न करतात. मुंबईसारख्या ठिकाणी दहीहंडी हा मोठा सण आहे. मुंबईतील काही मंडळांची गिनीज बुक ऑफ रेकॉर्डमध्ये नोंदही झाली आहे. दहीहंडी स्पर्धेतील विजेत्या संघाला योग्य बक्षीस मिळते. जो संघ सर्व थर रचण्यात आणि खाली न पडता हंडी फोडण्यात यशस्वी होतो तो संघ पुरस्कारास पात्र आहे.

कृष्ण जन्माष्टमीचा संदेश

या दिवशी सर्व लोक उपवास करतात, परंतु कोणताही देव आपल्याला माझ्यासाठी उपवास करण्यास सांगत नाही. फक्त तुम्ही तुमच्या श्रद्धेनुसार देवाची उपासना करावी.

जगात दु:ख, पाप, व्यभिचार आणि भ्रष्टाचार विपुल असतो तेव्हा ते दूर करण्यासाठी एक मोठी शक्ती निर्माण होते. म्हणून, एखाद्याने नेहमी सत्याशी वचनबद्ध असले पाहिजे. या कारणास्तव आपण श्रीकृष्णाने दिलेल्या विधींचा स्वीकार केला पाहिजे.

निष्कर्ष

हिंदू श्रीकृष्णाच्या जन्मासाठी जन्माष्टमी साजरी करतात. हा सण साधारणपणे ऑगस्टमध्ये येतो. शिवाय कृष्ण पक्षातील अष्टमीला हिंदू हा सण साजरा करतात. शिवाय, भगवान कृष्ण हा भगवान विष्णूचा सर्वात शक्तिशाली अवतार आहे. हिंदूंसाठी हा आनंदाचा सण आहे . शिवाय, भगवान श्रीकृष्णाला प्रसन्न करण्यासाठी हिंदू विविध विधी करतात. हिंदूंसाठी हा सर्वात आनंदाचा उत्सव आहे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी, Krishna Janmashtami essay in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी माहिती या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून कृष्ण जन्माष्टमी निबंध मराठी, Krishna Janmashtami essay in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment