कल्पना चावला माहिती मराठी, Kalpana Chawla Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत कल्पना चावला माहिती मराठी निबंध, Kalpana Chawla information in Marathi हा लेख. या कल्पना चावला माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया कल्पना चावला माहिती मराठी निबंध, Kalpana Chawla information in Marathi हा लेख.

कल्पना चावला माहिती मराठी, Kalpana Chawla Information in Marathi

कल्पना चावला, एक सहकारी भारतीय-अमेरिकन शास्त्रज्ञ, १ फेब्रुवारी २००३ रोजी स्पेस शटल कोलंबिया मध्ये झालेल्या आपत्तीमधील नासाच्या सात अंतराळवीरांपैकी एक होती.

परिचय

भारतातील आणि जगभरातील अनेक तरुण मुलांसाठी आदर्श मानल्या गेलेल्या, कल्पना चावलाचा संपूर्ण प्रवास तिच्या अद्भुत कार्यासाठी लक्षात राहील.

पंजाबमधील कर्नाल येथे जन्मलेल्या कल्पनाला अंतराळवीर होण्याचे तिचे स्वप्न साकार करण्यात एका मोठ्या अडथळ्याचा सामना करावा लागला.

जन्म आणि बालपण

कल्पनाचा जन्म १९६२ मध्ये हरियाणातील कर्नाल येथे झाला. एका उच्च मध्यमवर्गीय कुटुंबात जन्मलेल्या, तिने टागोर बाल निकेतन, कर्नाल येथे शिक्षण घेतले आणि चंदीगड स्कूल ऑफ जिओटेक्निकल इंजिनिअरिंगमधून अभियांत्रिकी भौतिकशास्त्रात बी.टेक. केले.

कल्पना ही नेहमीच मेहनती विद्यार्थिनी होती. शिक्षण पूर्ण केल्यानंतर कल्पना पदवीपर्यंत शाळेत गेली. त्यांनी भूगोल विद्यापीठात प्रवेश घेतला. त्यांनी भौतिकशास्त्र आणि अभियांत्रिकीमध्ये शिक्षण घेतले.

विशेष म्हणजे, संपूर्ण वर्गात ती एकमेव विद्यार्थिनी होती. यावरून असे दिसून येते की तिने नेहमीच एक अनोखा मार्ग स्वीकारला आणि इतरांपेक्षा पुढे उभी राहिली. तसेच, पदवीचे शिक्षण पूर्ण केल्यानंतर ते शिक्षण सुरू ठेवण्यासाठी परदेशात गेले.

तिने अमेरिकेतील टेक्सास विद्यापीठात दाखल होऊन तेथून त्यांनी मास्टर्स केले. त्यांनी शिक्षणाच्या पदवीसाठी कोलोरॅडो विद्यापीठात प्रवेश घेतला. शैक्षणिक पदवी मिळवून त्यांनी नासाच्या संशोधन विभागात आपल्या कारकिर्दीला सुरुवात केली.

नासामध्ये करिअर

कल्पना चावला १९८८ मध्ये नासा एम्स रिसर्च सेंटरमध्ये वैज्ञानिक म्हणून रुजू झाल्या. तेथे, त्याने पॉवर-अप प्रक्रियेच्या फ्लुइड डायनॅमिक्सवर संशोधन करण्यास सुरुवात केली, लहान, उभ्या टेक ऑफ आणि लँडिंग कसे केले जाऊ शकतात यावर लक्ष केंद्रित केले.

१९९३ मध्ये त्यांनी पूरग्रस्त परिस्थितीत रस्त्यांचा प्रतिकार करण्याचे तंत्र विकसित केले. यांत्रिक ऑप्टिमायझेशनसाठी स्वस्त तंत्र विकसित आणि लागू करण्यासाठी जबाबदार असलेल्या लॉस अल्टोस, कॅलिफोर्नियामधील संशोधकांच्या टीमला सहाय्य करून त्यांनी त्यांचे संशोधन पूर्ण केले.

१९९९ मध्ये, तिची राष्ट्रीय भौतिक आणि गृहनिर्माण प्रशासनाच्या स्वतंत्र पदावर निवड झाली.

केवळ अमेरिकेसाठीच नव्हे तर आंतरराष्ट्रीय मोहिमांसाठीही अंतराळवीरांची निवड करून त्यांना प्रशिक्षण देणे हे काम होते.

मार्च १९९५ मध्ये, ती जॉन्सन हाऊस सेंटरमधील पंधराव्या अंतराळवीर गटात जोन्स हाऊस सेंटरमध्ये ट्रॅव्हल नर्सिंग असोसिएट उमेदवार म्हणून सामील झाली. तेथे त्यांनी वर्षभर कठोर प्रशिक्षण घेतले. त्या टप्प्यावर, त्याला प्रवास प्रतिनिधी म्हणून काम करण्यासाठी ईव्हीए/रोबोटिक्स आणि संगणक शाखा प्रवास कर्तव्ये नियुक्त करण्यात आली.

एक प्रवासी प्रतिनिधी म्हणून, त्याला रोबोटिक परिस्थितीविषयक जागरूकता प्रात्यक्षिकासाठी कार्यक्रम आकडेवारी प्रदान करण्यात आली. शटल ऍस्ट्रोनॉट इंटिग्रेशन लॅबोरेटरीमध्ये स्पेसक्राफ्ट मॅनेजमेंट सॉफ्टवेअर सिस्टीमच्या चाचणीसाठी देखील ते जबाबदार होते.

कल्पना चावला यांनी केलेले महत्वाचे काम

कल्पना चावला या पहिल्या भारतीय महिला अंतराळवीर म्हणून प्रसिद्ध असल्या तरी त्या एक प्रसिद्ध शास्त्रज्ञही होत्या. अंतराळ तंत्रज्ञानाच्या विकासात त्यांनी महत्त्वपूर्ण योगदान दिले.

१९९४ मध्ये त्या नासामध्ये एरिया रायडर बनल्या. वर्षभरानंतर त्या झोनच्या सदस्यही होत्या. चंद्रावर उतरण्याचे कल्पनाचे स्वप्न नेहमी डोळ्यांसमोर होते. आणि आपल्या मेहनतीच्या आणि समर्पणाच्या जोरावर त्याने एवढी उंची गाठली.

कल्पनाचे प्रारंभिक मिशन १ नोव्हेंबर १९९९ रोजी होते. ती कोलंबिया फ्लाइट एसटीएस बॅलिस्टिक कॅप्सूलवर सहा जणांच्या क्रूचा भाग होती.

कल्पना चावला यांचे वैयक्तिक आयुष्य

कल्पना चावला यांनी १९८३ मध्ये जीन पियरे हॅरिसनसोबत लग्न केले. कल्पना चावला यांनी त्यांच्या जीवनावर दोन पुस्तके प्रकाशित केली आहेत. कल्पना चावला यांना मूलबाळ नव्हते.

भारतातील पृथ्वी विज्ञान उपग्रह मालिकेतील मुख्य उपग्रह Metsat-१ चे नाव बदलून कल्पना-१ असे करण्यात आले. स्वतंत्र एजन्सीने त्यांच्या सन्मानार्थ एक मेनफ्रेम संगणक देखील समर्पित केला.

२००४ मध्ये, टेक्सास विद्यापीठाने तिच्या यशाचा सन्मान करण्यासाठी कल्पना चावला हॉल नावाचे वसतिगृह उघडले. भौगोलिक क्षेत्रातील विद्यापीठातील मुलींचे वसतिगृह तिच्या नावावर आहे.

याव्यतिरिक्त, भारतातील अनेक पर्यायी शाळा आणि महाविद्यालयांनी त्यांच्या वसतिगृहांची आणि विद्यार्थी वसतिगृहांची नावे कल्पना चावला यांच्या नावाने बदलली आहेत.

कर्नालमधील कल्पना चावला शासकीय वैद्यकीय महाविद्यालय आणि ज्योतिसर, कुरुक्षेत्र येथील कल्पना चावला तारांगण त्यांचा वारसा पुढे चालवत आहेत. त्यांच्या नावावर अनेक पुरस्कार आणि सन्मान स्थापित करण्यात आले आहेत.

जॅक्सन हाइट्स, न्यूयॉर्कमधील ७४ व्या स्ट्रीटला तिच्या सन्मानार्थ कल्पना चावला वे असे नाव देण्यात आले.

पुरस्कार आणि सन्मान

आपल्या संपूर्ण कारकिर्दीत, कल्पना चावलाला तिच्या उल्लेखनीय कार्यासाठी अनेक प्रशंसा मिळाली. त्यांना स्पेस फ्लाइट लॉरेल पुष्पहार आणि स्वतंत्र एजन्सी विशिष्ट सेवा लॉरेल पुष्पांजली मिळाली. त्यांच्या अकाली मृत्यूनंतर, भारताच्या पंतप्रधानांनी २००३ मध्ये उपग्रहांच्या मेंटॅट मालिकेची नावे बदलल्याची घोषणा केली.

तरुण अंतराळवीरांना मान्यता देण्यासाठी सरकारने २००४ मध्ये कल्पना चावला पुरस्काराची स्थापना केली होती.

कल्पना चावला यांचा मृत्यू

फेब्रुवारी २००३ मध्ये सकाळी 9 वाजता कल्पना चावला यांचे निधन झाले. प्रक्षेपणाच्या वेळी झालेल्या नुकसानीमुळे त्याच्या विमानात बिघाड झाला आणि पृथ्वीच्या वातावरणात प्रवेश करताच त्याच्या विमानाला आग लागली. या अपघातात सर्व साथीदारांचा मृत्यू झाला.

कल्पना चावला यांच्या निधनाने भारतीयांची मोठी निराशा झाली. पण ती सातत्याने सर्व भारतीय महिलांसाठी खरी प्रेरणा ठरली आहे.

निष्कर्ष

कल्पना चावला यांचे नाव ऐकून नेहमीच सर्व भारतीयांना अभिमान वाटतो. कारण कल्पना चावला या भारताच्या पहिल्या महिला अंतराळवीर होत्या, ज्यांनी दोनदा अंतराळ प्रवास केला होता. कल्पना चावला या अंतराळवीर म्हणून ओळखल्या जातात. कल्पना चावला हे नाव संपूर्ण भारतासाठी अभिमानास्पद आहे, कारण कल्पना चावला यांनी अंतराळात नासाने दिलेल्या सहकार्यासाठी भारतीयांचा प्रभाव अभिमानाने उंचावला आहे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण कल्पना चावला माहिती मराठी निबंध, Kalpana Chawla information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला शिक्षकाचे महत्त्व मराठी निबंध माहिती या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या कल्पना चावला माहिती मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून कल्पना चावला माहिती मराठी निबंध, Kalpana Chawla information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment