प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी, Essay On Plastic Ban in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी, essay on plastic ban in Marathi हा लेख. या प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी माहिती लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी, essay on plastic ban in Marathi हा लेख.

प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी, Essay On Plastic Ban in Marathi

प्लॅस्टिक पिशव्या हे प्लास्टिक प्रदूषणाचे प्रमुख स्त्रोत आहेत. प्लास्टिक प्रदूषणामुळे आपले पर्यावरण बिघडत आहे.

परिचय

प्लास्टिकचे प्रदूषण कमी करायचे असेल तर प्लास्टिकवर बंदी घातली पाहिजे. प्लास्टिक पिशव्या जमीन, पाणी आणि हवा प्रदूषित करतात. प्लास्टिक कचऱ्याचे विघटन करणे हे देखील एक मोठे आव्हान आहे ज्यामुळे प्लास्टिकचे प्रदूषण वाढते.

प्लास्टिक बंदी निबंध

नकारात्मक परिणामांमुळे, अनेक देशांमध्ये प्लास्टिकच्या वापरावर बंदी घालण्यात आली आहे. मात्र, जगाच्या विविध भागांत प्लास्टिकच्या वस्तूंचा वापर होत असल्याने पर्यावरणाला धोका निर्माण झाला आहे.

प्लॅस्टिक पिशव्या बाजारात सहज उपलब्ध आहेत आणि मोठ्या प्रमाणात वापरल्या जातात. प्लॅस्टिक पिशव्या सामान्यतः किराणा दुकानात उपलब्ध असतात आणि धान्य, फळे, भाज्या आणि इतर किराणा मालासाठी वापरल्या जातात. प्लास्टिक पिशव्या वेगवेगळ्या आकारात उपलब्ध आहेत; ते स्वस्त आणि वापरण्यास सोपे आहेत.

मात्र, पिशव्यांमुळे पर्यावरणाची हानी होते. आपण आपल्या दैनंदिन जीवनात वापरत असलेल्या प्लास्टिकच्या वस्तू आणि पिशव्या आपल्या पर्यावरणाला हानीकारक असतात. शास्त्रज्ञांचे म्हणणे आहे की, प्लास्टिक पिशव्या हे जलप्रदूषणाचे प्रमुख कारण आहे.

मातीची नापीकता आणि इतर अनेक समस्यांसाठी प्लास्टिक कचरा शेती जबाबदार आहे. आपल्या देशासह जगातील अनेक देशांमध्ये काही प्रकारच्या प्लास्टिक पिशव्या वापरण्यास मनाई आहे.

प्लास्टिक पिशव्यांचा प्रथम वापर

आज आपण वापरत असलेली प्लास्टिक उत्पादने १८६२ मध्ये लंडन आंतरराष्ट्रीय प्रदर्शनात अलेक्झांडर पार्क्स यांनी जगासमोर आणली होती.

पार्क्सने नैसर्गिक सामग्री वापरून सेल्युलोज तयार करण्यासाठी नवीन उत्पादन तयार केले जे गरम झाल्यावर तयार होते आणि थंड झाल्यावर तयार होते.

प्लॅस्टिक हा शब्द ११९० मध्ये वापरला गेला. हा शब्द प्रथम लिओ एच यांनी तयार केला होता. बॅकलाइट बनवण्यासाठी वापरल्या जाणार्‍या उपकरणांचे वर्णन करण्यासाठी बॅकलँडने त्याचा वापर केला. या सर्व गोष्टींच्या निर्मितीमध्ये प्लॅस्टिकचा महत्त्वाचा भाग म्हणून वापर करण्यात आला.

प्लास्टिक पिशव्या आशीर्वाद किंवा शाप

प्लॅस्टिक पिशव्या अतिशय हलक्या असतात आणि त्या सहज कुठेही नेल्या जाऊ शकतात.

हे लोकांना वरदान वाटेल, पण प्लास्टिक पिशव्या वापरण्याची आणखी एक कमतरता आहे. हे निसर्गात हलके असल्याने ते हवा आणि पाण्याद्वारे सहज वाहून जाते.

म्हणूनच ते महासागर आणि समुद्रांसारखे कोठेही वाहते आणि त्यांना प्रदूषित करते. ते जमिनीचे सौंदर्यही नष्ट करतात. प्लास्टिक पिशव्या तयार करण्यासाठी पॉलीप्रॉपिलीन नावाची सामग्री वापरली जाते.

पॉलीप्रोपीलीन तयार करण्यासाठी नैसर्गिक वायू आणि तेल वापरले जाते. नैसर्गिक वायू आणि तेल निसर्गात नॉन-बायोडिग्रेडेबल आहेत.

प्लास्टिकच्या पिशव्यांसह विविध प्लास्टिक उत्पादनांचे उत्पादन, मिथेन, कार्बन डायऑक्साइड आणि कार्बन मोनॉक्साईड यांसारखे हरितगृह वायू सोडतात, जे जगभरातील जागतिक तापमानवाढीचे मुख्य कारण आहे.

प्लास्टिक कचऱ्याचे प्रमाण कमी करण्यासाठी पुनर्वापर हा एक पर्याय असल्याचे लोकांचे मत आहे. मात्र, हा गैरसमज आहे. एकूण प्लॅस्टिक कचर्‍यापैकी सरासरी फक्त ५% पुनर्वापर करता येतो, उर्वरित ९५% माती, पाण्यात आणि इतरत्र संपतो.

जवळपास ३५-४०% प्लास्टिक कचऱ्याचा पुनर्वापर केला जातो आणि उरलेला ६०% कचरा तिथेच पडून आहे, पुढे काय होईल हे कोणालाच माहीत नाही. किती तरी ठिकाणे अशी आहेत जी प्लास्टिक प्रदूषण होऊन पर्यावरणाला धोका निर्माण करत आहेत पण त्यांचे ठिकाणही आपल्या माहीत नाही.

प्लॅस्टिक पिशव्या हा उत्पादनांच्या वाहतुकीचा सर्वात सोपा मार्ग मानला जातो. मात्र, प्लॅस्टिक मानवी आरोग्यासाठी हानिकारक असल्याने त्यावर बंदी घालणे हा उपाय आहे.

प्लॅस्टिक पिशव्यांमध्ये काही रसायने आणि कृत्रिम पदार्थ असतात ज्यामुळे मानवी शरीरातील विशिष्ट संप्रेरक कार्यांवर परिणाम होऊ शकतो.

महासागर आणि समुद्रात टाकल्या जाणार्‍या प्लास्टिकच्या उत्पादनांपैकी बहुतेक प्लास्टिकच्या पिशव्यांमध्ये PCBs (पॉलीक्लोरिनेटेड बायफेनिल्स) आणि PAHs (पॉलीसायक्लिक सुगंधी हायड्रोकार्बन्स) सारखे दूषित घटक असतात जे हार्मोनल रचनेवर परिणाम करतात.

प्लास्टिकचा वापर कसा कमी करता येईल

अनेक देशांमध्ये प्लास्टिक बंदी वाढली आहे. भारत सरकारनेही आपल्या देशातील विविध राज्यांमध्ये प्लास्टिकवर बंदी घातली आहे. देशभरात प्लास्टिक पिशव्यांचा वापर थांबवला गेला पाहिजे आणि त्याच्या अंमलबजावणीसाठी कठोर पावले उचलली गेली पाहिजेत.

प्लास्टिक पिशव्यांच्या उत्पादनावरही बंदी घालण्यात यावी. किरकोळ विक्रेत्यांना प्लॅस्टिक पिशव्या विक्रीसाठी दंड करावा. प्लास्टिक पिशव्यांचा वापर आणि वाहतूक करणाऱ्यांवर बंदी घालावी. कापडी पिशव्या वापरणे हा प्लास्टिकच्या पिशव्यांना चांगला पर्याय ठरू शकतो.

प्लास्टिक बंदी हे योग्य दिशेने टाकलेले पाऊल आहे. चीन, अमेरिका आणि अनेक युरोपीय देशांसारख्या प्रमुख जागतिक अर्थव्यवस्थांनी प्लास्टिक पिशव्या वापरावर बंदी घातली आहे.

असे अनेक देश आहेत ज्यांनी प्लास्टिक पिशव्या लागू केल्या नाहीत. प्लास्टिक पिशव्यांवर बंदी घालण्याची नितांत गरज आहे कारण या पिशव्या आपल्या पर्यावरणाचा नाश करत आहेत. सर्वत्र प्लास्टिक बंदीसाठी नवे पर्याय शोधले जातील. हे, यामधून, उत्पादने आणि व्यवसाय तयार करेल आणि शेवटी लोकांना रोजगार देईल.

उत्पादन खर्चाच्या बाबतीत, इको पिशव्यांपेक्षा प्लास्टिकच्या पिशव्या स्वस्त आणि तयार करणे सोपे आहे; तथापि, लोक सहजपणे प्लास्टिकच्या पिशव्या टाकतात किंवा फाडतात. किंबहुना, लोक त्यांची उत्पादने घरी आणताच कचराकुंडीत टाकतात.

कापडी पिशव्या पर्यावरणास अनुकूल आणि अधिक टिकाऊ आहेत आणि धुऊन पुन्हा वापरल्या जाऊ शकतात.

जगात दरवर्षी ६ अब्ज मेट्रिक टन पेक्षा जास्त प्लास्टिक कचरा निर्माण होतो. प्लास्टिक ही मानवनिर्मित सामग्री आहे. एक व्यक्ती दरवर्षी १०० किलोपेक्षा जास्त प्लास्टिक वापरते. प्लॅस्टिकवर पूर्णपणे बंदी घालणे शक्य नाही कारण आपण दररोज प्लास्टिकवर जास्त अवलंबून असतो. आपल्या स्मार्टफोनपासून ते संगणक आणि वैद्यकीय उपकरणांपर्यंत, आपल्या जीवनाच्या सर्व पैलूंमध्ये प्लास्टिकचे अस्तित्व आहे.

निष्कर्ष

प्लॅस्टिकच्या कचऱ्यापासून अनेक समस्या उद्भवतात ज्याकडे अनेकदा दुर्लक्ष केले जाते.

प्लॅस्टिकच्या पर्यावरणावर दीर्घकालीन परिणामांचा विचार लोक करत नाहीत. प्लास्टिक वापरण्याचे फायदे लोकांना दिसत आहेत.

लोक प्लॅस्टिक बंदी करण्याचा विचार करत नाहीत आणि त्यांच्या सोयीनुसार प्लास्टिक पिशव्या वापरतात आणि पर्यावरणावर होणाऱ्या नकारात्मक परिणामांकडे दुर्लक्ष करतात.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी, essay on plastic ban in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी माहिती या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून प्लास्टिक बंदी निबंध मराठी, essay on plastic ban in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment