बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande Information in Marathi

बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande information in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande information in Marathi हा लेख. या बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande information in Marathi हा लेख.

बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande Information in Marathi

१६ व्या शतकात, शिवाजी महाराज हे असे राजे होते ज्यांनी संपूर्ण भारतभर मराठी साम्राज्याचा विस्तार केला.

त्यांच्या अनेक कर्तृत्वांपैकी शिवाजी महाराजांचे धैर्य आणि त्यांच्या शूरवीरांचे असामान्य बलिदान. आपल्या राजाचा आदेश त्यांनी मार्गदर्शक म्हणून पाहिला आणि हिंदवी स्वराज्य स्थापनेचे स्वप्न पाहिले. त्या असामान्य योद्ध्यांपैकी एक थोर मावळे बाजी प्रभू देशपांडे होते. अशा असंख्य मावळ्यांनी राजे छत्रपती शिवाजी महाराजांचे प्राण वाचवण्यासाठी निस्वार्थ बलिदान दिले.

परिचय

बाजी प्रभू हे शिवाजीपेक्षा १५ वर्षांनी मोठे होते. त्यांचा जन्म 1615 च्या आसपास झाला. त्यांचा जन्म चंद्रसेन्य कैसथ प्रभू कुटुंबात झाला. बाजी प्रभू देशपांडे यांना बालपणापासूनच स्वातंत्र्याची सार्वत्रिक जाणीव होती. त्यावेळी भारत मुघलांच्या अधिपत्याखाली होता.

भोरेजवळील रोहिडा येथील कृष्णाजी बांदल यांच्याकडे त्यांनी काम केले. शिवाजी राजांनी रोहिडा येथे कृष्णाजीचा पराभव करून किल्ला ताब्यात घेतला आणि बाजी प्रभूंसह अनेक सेनापती स्वराज्यात सामील झाले.

बाजूप्रभू शिवाजी महाराजांच्या सैन्यात सामील झाले

बाजी प्रभू देशपांडे यांना आपल्या देशाची सेवा करून मुघलांच्या जोखडातून मुक्त करायचे होते. शिवाजी महाराजांच्या उदयाने बाजी प्रभू देशपांडे यांना संधी दिली.

शिवाजी महाराजांनी बाजी प्रभू देशपांडे यांच्यातील प्रखर देशप्रेम पाहून त्यांना कोल्हापुरात दक्षिण महाराष्ट्राच्या सैन्याची धुरा सोपवली. आदिल शाही राजाने अफझलखानाला शिवाजी महाराजांना मारण्यासाठी आणि मराठा राज्याचा नाश करण्यासाठी पाठवले तेव्हा बाजी प्रभू देशपांडे यांची प्रमुख भूमिका होती.

पावनखिंडीची लढाई

प्रतापगढ येथे अफझलखानाचा पराभव करून विजापुरी सैन्याचा पराभव केल्यानंतर शिवाजी राजांनी विजापुरी प्रदेशावर आक्रमण करणे सुरूच ठेवले. काही दिवसातच मराठ्यांनी पन्हाळा किल्ला ताब्यात घेतला. दरम्यान, नेताजी पालकर यांच्या नेतृत्वाखालील आणखी एक मराठा सैन्य थेट विजापूरकडे कूच केले. विजापूरने हल्ला परतवून लावल्याने शिवाजी महाराज, त्यांचे काही सेनापती आणि सैनिक पन्हाळा किल्ल्यावर माघार घेण्यास भाग पाडले.

विजापुरी सैन्याचे नेतृत्व सेनापती सिद्धी जोहर करत होते. शिवाजी राजे पन्हाळ्याच्या किल्ल्यावर असल्याचे पाहून जोहरने पन्हाळ्याला वेढा घातला. नेताजी पालकरांनी बाहेरून विजापुरी वेढा तोडण्याचे अनेक प्रयत्न केले पण ते अयशस्वी झाले.

वेढा अनेक महिने चालू राहिला आणि पन्हाळा किल्ल्यातील महत्त्वाचा पुरवठा रोखण्यात आला, ज्यामुळे शिवाजी महाराजांची कोंडी झाली.

शिवाजी महाराजांची सुटका

वेढा तोडण्याचे सर्व प्रयत्न अयशस्वी झाले. शिवाजी महाराजांचे सेनापती नेताजी पालकर यांनाही बाहेरून वेढा घालणे अशक्य होते. म्हणून शिवाजी महाराजांनी शेवटची लढाई देण्याचे ठरवले. पण आत्मघातकी हल्ल्याऐवजी त्यांनी वेगळी रणनीती अवलंबली. विशालगड किल्ल्यावरून लढाईची योजना आखण्यात आली होती.

शिवाजी महाराज, बाजी प्रभू देशपांडे आणि सैन्याच्या काही निवडक तुकड्या रात्री वेढा तोडून विशालगडावर जाण्याचा प्रयत्न करतील. विजापुरी सैन्याची दिशाभूल करण्यासाठी, शिवाजीने वेढा तोडल्याचे निदर्शनास आल्यास त्यांचा पाठलाग टाळण्यासाठी, शिवा या न्हावीने, ज्याचे शिवरायांशी विलक्षण शारीरिक साम्य होते, त्यांनी स्वतःला राजा म्हणून वेष घातला.

एका वादळी चांदण्या रात्री, ठरल्याप्रमाणे, बाजी प्रभू आणि शिवाजी महाराज यांच्या नेतृत्वाखाली काळजीपूर्वक निवडलेल्या सैनिकांची तुकडी निघाली. ते दोन गटात विभागले गेले. त्यातील एक हुबेहूब शिवाजी महाराजांसारखा दिसणारा शिवनाईने सादर केला होता. दुसऱ्याचे नेतृत्व शिवाजी महाराज करत होते आणि त्यात बहादूर बाजी आणि इतर शूर मराठ्यांचा समावेश होता.

सिद्धी जोहरच्या जागरुक सैन्यासाठी शिवा नाभाकच्या गटाने एक उत्तम फसवणूक केली. शत्रूने आनंदाने शिव नाभिकाला पकडले, पण नंतर कळले की तो खोटा शिवाजी होता. रागाच्या भरात त्यांनी त्याचा शिरच्छेद केला.

शिवाजी महाराज आणि त्यांचे सैन्य पटकन घोडखिंडीत पोहोचले. घोडखिंडीजवळ मराठ्यांनी शेवटचा मुक्काम ठोकला. शिवाजी राजे आणि अर्ध्या मराठा सैन्याने विशालगडाकडे कूच केले, तर बाजी प्रभू, त्यांचे भाऊ फुलाजी आणि बांदलच्या सुमारे ३०० जणांच्या फौजेने खिंड अडवली आणि घोडखिंडीत १०,००० विजापुरी सैनिकांशी लढण्याचा निर्णय घेतला.

शिवाजी महाराज आणि त्यांचे सैन्य सुरक्षितपणे त्यांच्या गंतव्यस्थानी पोहोचल्याचे त्यांच्या माणसांना सूचित करण्यासाठी तीन तोफांचा मारा केला जाईल असे मान्य करण्यात आले.

येथे घोडखंडीत शूर मराठ्यांनी हरहर महादेवाचा जयघोष करत वाघाप्रमाणे लढून मुघलांचा पराभव केला. त्यांच्यापैकी प्रत्येकाकडे दोन मोठ्या आणि जड तलवारी होत्या, त्यांनी शत्रूला वेढा घातला, त्यांच्या शरीराचा भिंतीसारखा वापर करून त्यांची प्रगती रोखली.

बाजी प्रभूंची क्षमता

१०,००० सैन्याला बाजीप्रभुंचे ३०० मावळे भारी पडले. मावळ्यांच्या अंगावर गंभीर दुखापत, तलवारीचे तुकडे झाले. पण बाजी प्रभूंनी आपली जागा सोडली नाही. ते चिकाटीने लढत राहिले.

जेव्हा शिवाजी महाराज ३०० मराठा सैनिकांसह विशालगडावर आले. सुर्वे नावाच्या आणखी एका मुघल सरदाराने हा किल्ला आधीच काबीज केला होता. शिवाजी महाराजांना त्यांच्या ३०० सैनिकांसह किल्ल्यावर पोहोचण्यासाठी त्याचा पराभव करावा लागला.

सकाळ झाली होती आणि बाजी अजूनही त्याच्या पायावर होते, पण ती देखील प्राणघातक जखमी झाली. हर हर महादेवाच्या दुसर्‍या हाकेने बाजीप्रभूंच्या जवानांनी जखमी शत्रूचा अंत केला.

शिवाजी महाराज विशाळगडावर सुखरूप पोहोचले आणि बाजी प्रभूंनी हसतमुखाने बलिदान दिले. शिवाजी महाराजांना जेव्हा बाजींच्या मृत्यूची बातमी मिळाली तेव्हा त्यांना खूप काळजी वाटली.

त्यांनी बाजींच्या सन्मानार्थ घोडखिंडीचे पावन खिंड असे नामकरण केले. यांनतर आयुष्यभर शिवाजी महाराज बाजींच्या मुलांचे पालक बनले.

बाजी प्रभूंचा गौरव

बाजी प्रभू देशपांडे यांच्यासमवेत कठोर लढा देणाऱ्या सेनेला सन्मानाची तलवार देण्यात आली. पुणे जिल्ह्यातील भोरजवळील सिंध नगरात शिवाजी महाराजांनी बाजी प्रभूंच्या घरी प्रत्यक्ष भेट दिली.

त्यांच्या मोठ्या मुलाला विभागप्रमुखपद देण्यात आले. इतर ७ पुत्रांना पालखीचा मान मिळाला. संभाजी जाधव यांचा मुलगा धनजी जाधव याला सैन्यात भरती करण्यात आले.

बाजीप्रभू देशपांडे यांचे वंशज

बाजी प्रभूंच्या वंशजांपैकी एक, रामचंद्र काशिनाथ देशपांडे हे भारतीय स्वातंत्र्यसैनिक, शिक्षणतज्ज्ञ आणि ब्रिटीश राजवटीविरुद्ध सामाजिक कार्यकर्ते होते ज्यांनी धुळे, जळगाव आणि पुणे येथे शिक्षणाच्या प्रसारासाठी काम केले.

ब्रिटीश राजवटीत त्यांनी भारत छोडो आंदोलनात भाग घेतला आणि कोल्हापूर मध्यवर्ती कारागृहात १९ महिने शिक्षा भोगली. स्वातंत्र्यानंतर तत्कालीन पंतप्रधान इंदिरा गांधी यांनी त्यांचा गौरव केला होता. त्यांच्या सामाजिक कार्यासाठी महाराष्ट्र सरकारने त्यांना १९८९ मध्ये ‘विशेष कार्यकारी दंडाधिकारी’ ही पदवी बहाल केली.

निष्कर्ष

बाजी प्रभू देशपांडे आणि शिवनाभक यांचे बलिदान एक ऐतिहासिक लढाई आहे. आजही अनेक महाराष्ट्रीयन तरुण पन्हाळा आणि विशालगड किल्ल्यांमधून शिवाजी महाराजांच्या वाटेने चालतात. पावनखिंडची लढाई महाराष्ट्रात वीरकथा म्हणून लक्षात ठेवली जाते.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून बाजीप्रभु देशपांडे माहिती मराठी, Baji Prabhu Deshpande information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment