बाबा आमटे माहिती मराठी, Baba Amte Information in Marathi

Baba Amte information in Marathi, बाबा आमटे माहिती मराठी: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत बाबा आमटे माहिती मराठी, Baba Amte information in Marathi हा लेख. या बाबा आमटे माहिती मराठी लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया बाबा आमटे माहिती मराठी, Baba Amte information in Marathi हा लेख.

बाबा आमटे माहिती मराठी, Baba Amte Information in Marathi

बाबा आमटे या नावाने प्रसिद्ध असलेले मुरलीधर देविदास आमटे हे दयाळू, मनमिळाऊ आणि आपल्या समाजातील वंचितांचे तारणहार होते. सदैव साधे जीवन जगणारे महात्मा गांधींचे ते खरे अनुयायी होते. त्यांनी आपल्या कामातून अनेकांचे जीवन बदलले आहे.

परिचय

समाजाच्या उन्नतीसाठी त्यांनी अथक परिश्रम घेतले. विशेषत: कुष्ठरोगग्रस्तांच्या पुनर्वसन आणि सक्षमीकरणासाठी त्यांनी सामाजिक कार्यात सक्रिय सहभाग घेतला.

त्यांना पद्मविभूषण, डॉ. आंबेडकर आंतरराष्ट्रीय पुरस्कार, रॅमन मॅगसेसे पुरस्कार, जमनालाल बजाज पुरस्कार आणि टेम्पलटन पुरस्कार यासह अनेक पुरस्कार आणि पुरस्कारांनी सन्मानित करण्यात आले.

बालपण

मुरलीधर देविदास आमटे यांचा जन्म २६ डिसेंबर १९१४ रोजी महाराष्ट्रातील वर्धा जिल्ह्यातील हिंगणघाट शहरात एका श्रीमंत ब्राह्मण कुटुंबात झाला. त्यांचे वडील ब्रिटीश सरकारचे नागरी कर्मचारी होते, ते जिल्हा प्रशासन आणि महसूल संकलन विभागात कार्यरत होते.

मुरलीधर आमटे यांचे लहानपणी “बाबा” असे टोपणनाव होते आणि त्यांची पत्नी सिद्धांतताई आमटे सांगतात की त्यांचे आईवडील त्यांना बाबा म्हणत असत, त्यामुळे ते पुढे बाबा म्हणून ओळखले जाऊ लागले. आठ मुलांमध्ये बाबा सर्वात मोठे होते.

त्यांचा जन्म श्रीमंत कुटुंबात झाला असला तरी त्यांना भारतीय समाजातील विविध वर्गांतील असमानतेची जाणीव होती. लहानपणी तो खूप उदार होता आणि गरीब आणि बेघर लोकांना मदत करत असे. त्यांना कामकरी गरीब किंवा कामगारांच्या आरोग्याच्या समस्यांबद्दलही काळजी होती.

वैयक्तिक जीवन आणि कुटुंब

बाबा आमटे यांचा विवाह साधनाताई आमटे म्हणून ओळखले जाऊ लागले. पतीला त्यांच्या सामाजिक कार्यातही तिने मनापासून मदत केली. त्यांना विकास आमटे आणि प्रकाश आमटे ही दोन मुले डॉक्टर आहेत आणि त्यांची सून डॉक्टर आहे.

या चौघांनी आपलं आयुष्य समाजकार्यासाठी वाहून घेतलं आणि ते बाबांच्या कार्यासारखं होतं. बाबांचा मोठा मुलगा विकास आणि त्यांची पत्नी भारती आनंदवनमध्ये हॉस्पिटल चालवतात. त्यांचा धाकटा मुलगा प्रकाश आणि त्यांची पत्नी मंदाकनी हिमलकसा गावात शाळा आणि रुग्णालय चालवतात.

महाराष्ट्रातील गडचिरोली जिल्ह्यातील वंचित जिल्ह्यातील गोंड जमातीचे अनाथाश्रम आहे, तसेच वाघ आणि काही बिबट्यांसह जखमी वन्य प्राण्यांसाठी अनाथाश्रम आहे. बाबांची नातवंडे (प्रकाश आणि मंदाकनी, दोन मुलगे) देखील डॉक्टर आहेत आणि त्यांनी त्यांचे जीवन याच कारणासाठी समर्पित केले आहे.

आनंदवनमध्ये विद्यापीठ, अनाथ मुलांसाठी निवासी क्षेत्र, अनाथाश्रम आणि मूकबधिरांसाठी एक शाळा आहे. पुढे बाबांनी कुष्ठरोग्यांसाठी “सोमनाथ” आणि “अशोकवन” आश्रम स्थापन केले.

बाबा आमटे यांनी केलेले कार्य

त्यांनी कायद्याचे शिक्षण घेतले आणि वर्ध्यात कायद्याची प्रॅक्टिस सुरू केली. त्यांनी स्वदेशी लढ्यातही भाग घेतला. ब्रिटीश साम्राज्य आणि भारत छोडो आंदोलनादरम्यान त्यांनी ब्रिटिश तुरुंगात भारतीय नेत्यांसाठी बचाव वकील म्हणून काम करण्यास सुरुवात केली.

तरुण असताना महात्मा गांधींपासून प्रेरणा घेऊन त्यांनी स्वातंत्र्यलढ्यात भाग घेतला आणि दोनदा तुरुंगवासही गेला. ते गांधी धर्माचे अनुयायी होते आणि चरखा कातले आणि खादी परिधान केले.

ते नेहमीच समाजातील संसर्गाच्या विरोधात होते. लोक लहान किंवा मोठे जन्माला येतात यावर त्यांचा विश्वास नव्हता. त्यांच्या भावना आणि समस्या समजून घेण्यासाठी त्यांनी एकेकाळी पालिका सफाई कामगार म्हणून मुद्दाम काम केले.

एकदा त्याने एक कुष्ठरोगी रस्त्याने चालताना पाहिला आणि तो कुष्ठरोगी असल्याने त्याला कोणीही मदत केली नाही. बाबा आमटे खूप दुःखी झाले. त्यांनी त्याला मदत केली. बाबा आमटे यांना कुष्ठरोगासारखा वेदनादायक आजार आणि त्यामुळे होणारा सामाजिक भेदभाव पाहून दु:ख झाले. या घटनेने बाबा आमटे यांच्या आयुष्यात मोठा बदल घडवून आणला आणि त्यांनी कुष्ठरुग्णांसाठी निर्भयपणे काम करण्याचा निर्णय घेतला.

ते कोलकाता येथे गेले, कुष्ठरोगाच्या क्षेत्रात विशेष प्रशिक्षण घेतले आणि अनेक कुष्ठरुग्णांवर उपचार केले. त्याच्याकडे उपचारासाठी रुग्णही येऊ लागले. पूर्वीच्या लोकांचा असा विश्वास होता की कुष्ठरोग असाध्य आहे, तो स्पर्शाने पसरतो आणि आपण सामान्य जीवन जगू शकत नाही.

कुष्ठरोगी देखील सामान्य जीवन जगू शकतात आणि सामान्य नागरिक बनू शकतात हे बाबांना समाजात माहीत होते. त्यांनी सन्मानपूर्वक जीवन जगावे आणि स्वतंत्र व्हावे अशी त्यांची इच्छा होती.

म्हणून त्यांनी महाराष्ट्रातील चंद्रपूर जिल्ह्यात स्वतःच्या प्रयत्नाने २५० एकर जमीन खरेदी केली. तेथे आनंदवन सुरू झाले, जिथे त्यांनी हजारो गरजू स्त्री-पुरुष आणि कुष्ठरोग्यांवर उपचार केले आणि त्यांना शेती, जनावरांसोबत काम, विणकाम, शिवणकाम इत्यादीद्वारे स्वावलंबन शिकवले.

आनंदवनात रुग्णांसाठी सुविधा, रुग्णालय, शाळा, मनोरंजन हॉल, उद्याने आणि छोटे कारखाने आहेत. बाबा आमटे आणि त्यांच्या पत्नी साधना आमटे यांच्या प्रयत्नातून त्यांनी त्यांना मोठे केले आणि त्यांचे स्वप्न साकार केले.

त्यांचे मुलगे विकास आणि प्रकाश, जे देखील डॉक्टर आहेत, येथील रूग्णांवर उपचार करतात आणि दया, करुणा दाखवतात आणि त्यांना कार्यक्षम आणि आत्मविश्वासी लोक बनवतात.

आज तुमच्या निस्वार्थ प्रयत्नांनी आणि सेवांनी गरीब आणि निराधार लोकांच्या चेहऱ्यावर हसू आणले आहे. आयुष्यभर, बाबा आमटे यांनी त्यांच्या कार्यातून इतर लोकांचे जीवन सुसह्य आणि निरोगी करण्याचा प्रयत्न केला.

१९९० मध्ये त्यांनी नर्मदा वाचवा आंदोलनाला पाठिंबा दिला. तसेच अनेक गरीब कर्णबधिर आणि आदिवासी लोकांना काम करण्यास प्रोत्साहन दिले. गरजू लोकांच्या कल्याणासाठी त्यांनी शेवटच्या श्वासापर्यंत काम केले.

जगभरात झालेली ओळख

विचित्र गोष्ट म्हणजे बाबा आमटे आणि त्यांचे कार्य परदेशात आणि आपल्या देशात प्रसिद्ध आहे. प्रख्यात जागतिक अर्थशास्त्रज्ञ लेडी बार्बरा वॉर्ड जॅक्सन यांनी त्यांच्या नावाची नोबेल पुरस्कारासाठी शिफारस केली.

माता त्यांच्या वैयक्तिक प्रतिष्ठेचा तिरस्कार करतात. “द अनबीटेन ट्रॅक” या पुस्तकाद्वारे प्रसिद्ध लेखक काउंट आर्थर टार्नोव्स्की यांनी बाबा आमटे यांच्या जीवन कार्याचे वर्णन केले आणि जगभरातील लोकांच्या कल्याणासाठी आणि चांगल्या जीवनासाठी झटणाऱ्या लोकांबद्दल लिहिले.

बाबा आमटे यांचे निधन

बाबा आमटे यांचे ९ फेब्रुवारी २००८ रोजी आनंदवन, महाराष्ट्रात निधन झाले.

निष्कर्ष

बाबा आमटे यांचे पूर्ण नाव डॉ. मुरलीधर देविदास आमटे होते. ते देशातील एक प्रतिष्ठित आणि प्रतिष्ठित समाजसेवक होते. त्यांनी आनंदवनाची स्थापना करून कुष्ठरोग्यांना नवे जीवन आणि संघर्षाची नवी वाट दिली. एवढेच नाही तर वन्यजीव संवर्धनाबाबत लोकांना प्रबोधन करण्यासाठी त्यांनी नवनवीन उपक्रम सुरू केले. नर्मदा प्रदूषणाच्या संकटातून वाचवण्यासाठी त्यांनी चळवळही सुरू केली. एक प्रकारे त्यांनी आपले संपूर्ण आयुष्य लोककल्याणासाठी वाहून घेतले.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण जागतिक बाबा आमटे माहिती मराठी, Baba Amte information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि बाबा आमटे माहिती मराठी या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या बाबा आमटे माहिती मराठी लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून बाबा आमटे माहिती मराठी, Baba Amte information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment