माती प्रदूषण निबंध मराठी, Soil Pollution Essay in Marathi

माती प्रदूषण निबंध मराठी, soil pollution essay in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत माती प्रदूषण निबंध मराठी, soil pollution essay in Marathi हा लेख. या माती प्रदूषण निबंध मराठी लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया माती प्रदूषण निबंध मराठी, soil pollution essay in Marathi हा लेख.

माती प्रदूषण निबंध मराठी, Soil Pollution Essay in Marathi

माती दूषित होणे मानवी आणि नैसर्गिक क्रियाकलापांद्वारे माती दूषित करते, वनस्पती आणि जीवजंतूंवर हानिकारक प्रभाव पाडते. औद्योगिक, शहरी, कृषी, जैविक प्रक्रिया आणि किरणोत्सर्गी किंवा प्रदूषित पदार्थांमुळे माती दूषित होऊ शकते.

परिचय

आपल्या आजूबाजूला दिसणारी माती अनेक कामांसाठी वापरली जाते. अनेक कारणांमुळे सर्व खनिजे आणि पोषक तत्वे काढून टाकलेली माती अतिवापरलेली आणि जवळजवळ निरुपयोगी आहे.

माती ही वनस्पती त्यांच्या पिलांचे पालनपोषण करते आणि जी पुराचे पाणी किंवा पाणी जागी ठेवते.

मातीचे महत्त्व

जिवंत प्रणालींमध्ये मानवांपेक्षा जास्त सूक्ष्मजंतू असतात आणि ते हजारो वर्षे जुने असतात. हे सूक्ष्मजीव भूजल सुधारण्यासाठी, प्रदूषण रोखण्यासाठी आणि वनस्पतींच्या वाढीसाठी उपलब्ध पोषक तत्वे प्रदान करण्यासाठी उत्कृष्ट फिल्टर म्हणून काम करतात.

ते हवेतील कार्बन डायऑक्साइड शोषून घेण्यासाठी स्पंजसारखे कार्य करतात, ज्यामध्ये खनिजे, पाणी, वायू आणि सेंद्रिय पदार्थ असतात. त्यात O, A, E, B, C आणि R असे सहा थर आहेत. वरचा थर O आणि शेवटचा थर R म्हणून ओळखला जातो. कृमी तळाशी सेंद्रिय पदार्थ आणि पोषक तत्वांमध्ये समृद्ध वनस्पतींचे रूपांतर करण्यासाठी कार्य करतात.

ऑइल गळती ही यूएस इतिहासातील सर्वात मोठी आहे, ज्याने इतिहासातील सर्वात मोठ्या भूमी-आधारित प्रदूषण आपत्तींपैकी एकामध्ये अब्जावधी गॅलन तेल सांडले आहे. एक सरासरी व्यक्ती दररोज सुमारे २ किलो कचरा निर्माण करते आणि याचा सर्वात मोठा परिणाम जमिनीवर होतो.

तांबे, शिसे, पारा आणि आर्सेनिक सारख्या प्रदूषकांमुळे सुमारे ८०% माती दूषित होते. माती प्रदूषणाला लोकसंख्या वाढही कारणीभूत आहे. घनकचऱ्यामुळे सुमारे २ दशलक्ष चौरस मैल जमीन नष्ट झाली आहे, तसेच १९ दशलक्ष टन दूषित धान्य आणि अब्जावधी डॉलर्सचे नुकसान झाले आहे. त्या दूषित जमिनीवर उगवलेली पिकेही दूषित असल्याचे आढळून आले. त्यामुळे मूत्रपिंड निकामी आणि कर्करोग होऊ शकतो.

माती दूषित होण्याची कारणे

माती प्रदूषणाची अनेक कारणे आहेत. परंतु ते 2 प्रकारांमध्ये विभागले गेले आहेत जे कृत्रिम आणि नैसर्गिक, औद्योगिक आणि अपघाती असू शकतात.

  • वाहतूक आणि स्टोरेज दरम्यान अपघाती ड्रॉप
  • फर्नेस आणि वातावरणातील इतर प्रक्रिया यासारख्या फाऊंड्री ऑपरेशन्स.
  • खाणकामामुळे कच्चा माल जड धातूंमध्ये चिरडला जातो आणि विषारी पदार्थ बाहेर पडतात
  • बांधकाम क्रियाकलाप, कीटकनाशके, कीटकनाशके आणि खते यांचा वापर, शेतीतील वाहून जाणे, बेकायदेशीर रसायनांचे बेकायदेशीर डंपिंग, लँडफिल्सचे डंपिंग आणि मातीमध्ये शिशाचे तुकडे करणे यासारख्या कृषी क्रियाकलाप.
  • सांडपाण्यात वाहून जाणे, जमिनीवर प्लास्टिक टाकणे, घरगुती कचरा जसे की सांडपाणी, कृषी, औद्योगिक, बांधकाम आणि माती प्रदूषणासाठी आम्ल पावसाचे स्रोत.

माती दूषित होण्याचे परिणाम

प्रदूषकांमुळे जमिनीची सुपीकता लक्षणीयरीत्या कमी झाली आहे आणि त्याचा सुपीकता आणि सूक्ष्मजीवांवर परिणाम झाला आहे. जमिनीची सुपीकता कमी झाल्यामुळे झाडांवर परिणाम झाला.

मानवी आरोग्यावर आणि वनस्पतींवर परिणाम

मातीच्या प्रदूषणामुळे निर्माण होणाऱ्या पिकांमुळे कर्करोग, रक्ताचा कर्करोग आणि यकृताचा कर्करोग, त्वचारोग, स्नायूंचे आजार मानवाला होत आहेत.

जेव्हा प्राणी संक्रमित झाडे खातात तेव्हा ते दीर्घकालीन आजार आणि अचानक मृत्यू होऊ शकतात. माती दूषित होण्यामुळे वनस्पतींवर परिणाम होतो, पर्यावरणीय असंतुलन निर्माण होते ज्यामुळे प्राणी आणि मानवांना धोका निर्माण होतो, ज्यामुळे प्राणी आणि पशुधनांचे स्थलांतर होते आणि प्राणी नष्ट होतात.

दूषित माती वाष्पशील संयुगे सोडू शकते ज्यामुळे जीवघेणा विषारी वायू देखील तयार होतात. विषारी रसायने माती प्रदूषित करतात आणि मोठ्या प्रमाणात पाण्यात जाऊ शकतात.

माती दूषित झाल्यामुळे नैसर्गिक खते, मातीची रचना नष्ट होते आणि जमिनीची क्षारता वाढते. आम्ल पावसामुळे मातीची पोषक द्रव्ये कमी होतात, सूक्ष्मजीव नष्ट होतात, जमिनीची क्षारता हे आणखी एक वैशिष्ट्य आहे जे जमीन नापीक बनवते आणि कमी पीक उत्पादन देते.

माती प्रदूषण नियंत्रित करण्यासाठी उपाय

मृदा प्रदूषणाची तीन प्रकारात विभागणी करता येते, कृषी प्रदूषण, औद्योगिक कचरा आणि शहरीकरण आणि मातीचे प्रदूषण रोखण्यासाठी उपाययोजना करता येतात.

सेंद्रिय खतांचा प्रचार करा

अधिक कृषी उत्पादन मिळविण्यासाठी शेतकऱ्यांनी रासायनिक खतांचा वापर करणे आवश्यक आहे. यामुळे अतिउत्पादन आणि त्यानंतर जमिनीची सुपीकता नष्ट होण्याची शंका आहे. जैव खतांच्या वापरामुळे जमिनीची सुपीकता वाढवणाऱ्या सूक्ष्मजीवांची वाढ होऊ शकते.

जैविक कीटकनाशकांना प्रोत्साहन द्या

जैविक कीटकनाशके आणि बुरशीनाशकांच्या वापरामुळे त्याचा नकारात्मक परिणाम होतो. जैव कीटकनाशकांच्या वापरामुळे जमिनीतील प्रदूषण कमी होण्यास मदत होईल.

विषारी कचरा कमी करा

विषारी कचरा उद्योगांद्वारे निर्माण होतो ज्यावर प्रक्रिया करणे आवश्यक आहे, मातीला हानी पोहोचणार नाही आणि रसायने किंवा प्रक्रिया केलेल्या रसायनांच्या वापरापेक्षा मातीवर कमी परिणाम होईल.

कचरा पुनर्वापराला प्रोत्साहन द्या

कचरा पुनर्वापराच्या अनेक जाहिराती दिल्या जातात. हे भविष्यातील पिढ्यांसाठी अधिक चांगल्या आणि सुरक्षित वापरास मदत करेल.

पुन्हा वापरता येण्याजोग्या प्लास्टिकच्या वापरास प्रोत्साहन द्या

प्लॅस्टिकमुळे होणारे मातीचे प्रदूषण ही सुद्धा मोठी समस्या आहे, पण जर प्लास्टिकचा पुनर्वापर करणे शक्य झाले तर मातीचे प्रदूषण कमी करण्यासाठी त्याचा मोठा फायदा होईल. यासाठी पर्यायी पुनर्वापर प्रणालींना प्रोत्साहन दिले पाहिजे.

लागवड करण्यास प्रोत्साहित करा

भारतातील अनेकांना अन्नाची जास्त गरज आहे, निवाऱ्यासाठी झाडे तोडली जात आहेत, जंगलतोड सुरू झाली आहे, आता सर्वांनी जंगलांकडे वळले पाहिजे. भारतात आता सुमारे 2% जंगल आहे आणि अधिक जंगलाची गरज आहे.

घनकचरा व्यवस्थापनाला चालना द्या

घनकचरा व्यवस्थापनाला चालना द्या. ऍसिड आणि अल्कधर्मी पाण्यावर प्रक्रिया करणे आवश्यक आहे. निवासी भागात निर्माण होणाऱ्या कचऱ्याची विल्हेवाट लावणे आवश्यक आहे.

निष्कर्ष

सर्वांसाठी अन्न पुरवण्याच्या आमच्या उद्दिष्टांसाठी पृथ्वीवरील जीवनाचे संरक्षण आणि शाश्वत व्यवस्थापन आवश्यक आहे. ५ डिसेंबर हा जागतिक मृदा संवर्धन दिन म्हणून साजरा केला जातो.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण माती प्रदूषण निबंध मराठी, soil pollution essay in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी माती प्रदूषण निबंध मराठी या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या माती प्रदूषण निबंध मराठी लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून माती प्रदूषण निबंध मराठी, soil pollution essay in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment