राजमाची किल्ला माहिती मराठी, Rajmachi Fort Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत राजमाची किल्ला माहिती मराठी, Rajmachi fort information in Marathi हा लेख. या राजमाची किल्ला माहिती मराठी लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया राजमाची किल्ला माहिती मराठी, Rajmachi fort information in Marathi हा लेख.

राजमाची किल्ला माहिती मराठी, Rajmachi Fort Information in Marathi

महाराष्ट्रातील लोणावळा आणि खंडाळा या प्रसिद्ध दुहेरी हिल स्टेशनच्या माथ्यावर असलेला, राजमाची किल्ला सह्याद्री पर्वतरांगांमधील सर्वात लोकप्रिय आणि तितक्याच भेट दिलेल्या किल्ल्यांपैकी एक आहे.

राजमाची हे महाराष्ट्रातील कोकण विभागातील सह्याद्रीच्या पर्वतराजीत वसलेले एक छोटेसे शहर आहे. लोणावळा आणि खंडाळा या दोन प्रसिद्ध टेकड्यांजवळ स्थित श्रीवर्धन आणि मनरंजन किल्ले या दोन तटबंदीच्या शिखरांसह राजमाची ऐतिहासिक किल्ल्यांसाठी प्रसिद्ध आहे.

परिचय

महाराष्ट्र राज्यातील एक लोकप्रिय पर्यटन स्थळ असलेल्या राजमाची किल्ल्याला भेट दिल्याशिवाय महाराष्ट्राचा इतिहास समजू शकत नाही. राजमाची, ज्याला उधेवाडी असेही म्हणतात, हे सह्याद्रीच्या पर्वतरांगांमध्ये वसलेले एक छोटेसे शहर आहे. राजमाचीमध्ये प्रामुख्याने दोन किल्ले आहेत, एक श्रीवर्धन किल्ला आणि दुसरा मुरंजन किल्ला.

राजमाची किल्ला माहिती

राजमाची किल्ल्यावर जाण्यासाठी दोन मार्ग आहेत. अवघड वाट कोंडीवाडा गावातून आहे, जिथे तुम्हाला सुमारे २००० फूट चढून जावे लागते, आणि सोपा मार्ग लोणावळ्यापासून आहे, जो एक साधी पायवाट आहे. राजमाचीचे खरे सौंदर्य पावसाळ्यात दिसते, जेव्हा हे ठिकाण पूर्णपणे नवीन रूप धारण करते. वाहणारे पाणी, मोत्याचे धबधबे आणि हिरवीगार झाडी पाहून डोळ्यांना आनंद होतो.

राजमाची किल्ल्याचा इतिहास

सातवाहनांनी बांधलेल्या ऐतिहासिक राजमाची किल्ल्याला रंजक इतिहास आहे. हा किल्ला सातवाहनांनी बांधला होता पण शिवाजी महाराजांनी १६५७ मध्ये विजापूरच्या आदिल शाही शासकाकडून किल्ला आणि आजूबाजूचे किल्ले ताब्यात घेतले.

१७०४ मध्ये मुघल सम्राट औरंगजेबाने मराठ्यांकडून किल्ला परत मिळवला. पुढील वर्षी मराठ्यांनी पुन्हा ताबा मिळवला आणि नंतर १७१३ मध्ये शाहू महाराजांनी राजमा किल्ला कान्होजी आंग्रे यांच्या ताब्यात दिला. १८१८ मध्ये मराठ्यांच्या पराभवानंतर इंग्रजांनी मराठ्यांचा प्रदेश आणि राजमा किल्लाही ताब्यात घेतला.

१८ व्या शतकात, सध्याच्या मुंबई आणि पुणे यांना जोडणारा हा एक महत्त्वाचा व्यापारी मार्ग होता. १९ व्या शतकात इंग्रजांनी मराठ्यांकडून हा किल्ला ताब्यात घेतला. आणि, भारताच्या स्वातंत्र्यानंतर, किल्ल्याला संरक्षित स्मारक म्हणून घोषित करण्यात आले.

राजमाची किल्ल्याची रचना कशी आहे

राजमाची किल्ल्याचे सर्वात आकर्षक वैशिष्ट्य म्हणजे त्याची विशिष्ट वास्तुशिल्प, जी विविध कालखंडात राज्य करणाऱ्या विविध स्थापत्य शैलींचे एकत्रीकरण आहे. मोठ्या संरचनेत गुप्त प्रवेशद्वार, तटबंदी, पाण्याचे साठे, निवासी क्षेत्रे, प्रशासकीय केंद्रे, मंदिरे आणि दोन भारतीय शैलीतील किल्ले, मनरंजन किल्ला आणि श्रीवर्धन किल्ला आहे.

गडाच्या आवारातील मंदिरेही पाहण्यासारखी आहेत. दोन किल्ल्यांमधील घाटावरील हेमाडपंती-शैलीतील शिवमंदिर आणि कालबिरवा मंदिर यापैकी काही सर्वोत्तम आहेत.

आणखी एक वैशिष्ट्य म्हणजे कोंडाणा लेणी, किल्ल्यापासून थोड्या अंतरावर असलेल्या 16 बौद्ध लेण्यांचा समूह. या लेणी, इ.स.पूर्व १ ल्या शतकातील आहेत. त्यांच्या सौंदर्यात भर घालणारे गुंतागुंतीचे कोरीवकाम, खांब आणि धबधबे आहेत.

राजमाची किल्ल्याभोवती पाहण्यासारख्या गोष्टी

राजमाची किल्ल्यावरून शिरोटा धरण आणि सह्याद्री पर्वतरांगांचे अप्रतिम दृश्य दिसते. किल्ला पाहिल्यानंतर वेळ मिळाल्यास लोणावळ्यातील महत्त्वाच्या ठिकाणांना भेट देता येईल.

राजमाची किल्ला उघडण्याचे/बंद करण्याचे तास आणि दिवस

राजमाची किल्ला आठवड्यातील प्रत्येक दिवशी खुला असतो. गडावर जाण्यासाठी कोणतेही प्रवेश शुल्क नाही.

राजमाची किल्ल्यावर कसे जायचे

रेल्वेने प्रवास करणाऱ्या पर्यटकांनी प्रथम लोणावळा रेल्वे स्टेशन गाठावे आणि तेथून गडावर जाण्यासाठी खासगी टॅक्सी उपलब्ध आहेत. राजमाची किल्ला मुंबई आणि पुण्याहूनही रस्त्याने सहज जाता येतो.

राजमाची किल्ल्यावर जाण्यासाठी दोन मार्ग आहेत. सर्वात सोपा मार्ग लोणावळा मार्गे आहे. ही १० मैल लांबीची हायक आहे आणि बहुतेक ट्रेल तुलनेने सपाट आहे. आधिवाडी गावातून हा ट्रेक सुरू होतो आणि हिरव्यागार डोंगर, दऱ्या आणि जंगलांनी वेढलेला किल्ला पाहता येतो.

दुसरा मार्ग कर्जत मार्गे आहे, हा मार्ग थोडा खडकाळ आहे, ज्यामध्ये छोटे नाले आणि धबधबे आहेत. कोंडिवडे हे डोंगराच्या पायथ्याशी असलेले गाव असून या मार्गावरील पहिला मुक्काम म्हणजे कोंडाणा गुहा.

राजमाची किल्ल्याला भेट देण्याची उत्तम वेळ

राजमाची किल्ल्याला भेट देण्याचा सर्वोत्तम काळ म्हणजे सप्टेंबर ते मार्च, जेव्हा हवामान थोडे थंड असते.

निष्कर्ष

राजमाची किल्ला मुंबई पुणे मधील एक लोकप्रिय पर्यटन आकर्षण आहे, त्यात श्रीवर्धन आणि मनरंजन किल्ले असे दोन किल्ले आहेत. एका मोठ्या पठाराने वेढलेल्या या किल्ल्यावरून बोर घाट दिसतो, जो एकेकाळी मुंबई आणि पुण्याला जोडणारा प्रमुख व्यापारी मार्ग होता.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण राजमाची किल्ला माहिती मराठी, Rajmachi fort information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी राजमाची किल्ला माहिती मराठी या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या राजमाची किल्ला माहिती मराठी लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून राजमाची किल्ला माहिती मराठी, Rajmachi fort information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment