कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev Information in Marathi

कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev information in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev information in Marathi हा लेख. या कपिल देव माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev information in Marathi हा लेख.

कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev Information in Marathi

कपिल देव रामलाल निखंज हे माजी भारतीय क्रिकेटपटू आहेत. ते एक वेगवान मध्यम गोलंदाज आणि त्याच्या भारतीय क्रिकेट संघासाठी उत्कृष्ट फलंदाज होते.

परिचय

कपिल देव हे महान अष्टपैलू खेळाडूंपैकी एक म्हणून ओळखले जातात. भारतीय संघाला गौरव मिळवून देणारे ते एक सर्वोत्तम कर्णधारांपैकी एक मानले जातात. १९८३ मध्ये पहिला क्रिकेट विश्वचषक जिंकणाऱ्या भारतीय संघाचे व्यवस्थापन त्यांनी केले. २००२ मध्ये विस्डेनने त्यांना शतकातील भारतीय क्रिकेटपटू म्हणून घोषित केले.

एकदिवसीय क्रिकेटमध्ये २०० विकेट घेणारा ते पहिला खेळाडू आहेत. क्रिकेटच्या इतिहासात कसोटी सामन्यात ४०० हून अधिक बळी आणि ५,००० हून अधिक धावा करणारे ते एकमेव खेळाडू आहेत.

वैयक्तिक जीवन

कपिल देव यांचे पूर्ण नाव कपिल देव रामलाल निखंज होते. त्यांचा जन्म ६ जानेवारी १९५९ रोजी चंदीगडमधील एका हिंदू कुटुंबात झाला. त्यांचे वडील रामलाल निखंज हे सागवान लाकडाचे व्यापारी होते. त्यांनी १९८० मध्ये रोमी भाटियाशी लग्न केले. त्यांना एक मुलगी आहे, अमिया देव.

राष्ट्रीय करीयर

हरियाणाकडून खेळताना कपिल देवने नोव्हेंबर १९७५ मध्ये पंजाबविरुद्ध ६ विकेट्ससह हरियाणासाठी शानदार पदार्पण केले आणि पंजाबचा केवळ ६३ धावांनी पराभव केला.

१९७६-७७ च्या मोसमात बंगाल विरुद्ध त्याने दुसऱ्या डावात फक्त ९ षटकात २० धावा देऊन ८ बळी घेतले. त्याच्या गोलंदाजीमुळे बंगालला १९ षटकांत ५८ धावा करता आल्या.

रणजीच्या १९७९-८० हंगामात, त्याने पहिले शतक झळकावून १९३ धावा केल्या. त्याने हरियाणाचे कर्णधारपद भूषवले आणि उत्तर प्रदेशविरुद्धच्या उपांत्यपूर्व फेरीच्या सामन्यात त्याने पाच बळी घेतले.

हरियाणाकडून खेळताना त्याने १९९०-९१ च्या रणजी हंगामात आपल्या संघाला विजय मिळवून दिला होता. कपिल देवने बंगालविरुद्धच्या उपांत्य फेरीत १४१ धावा करून संघाला ६०५ धावांपर्यंत नेले आणि गोलंदाजी करताना ५ विकेट्स घेतल्या.

रणजीची १९९१ ची फायनल अविस्मरणीय होती. यंदा कपिल देव, चेतन शर्मा, अजय जडेजा आणि विजय यादव हरियाणाकडून खेळत होते तर संजय मांजरीकर, विनोद कांबळे, सचिन तेंडुलकर, दिलीप वेंगसरकर खेळत होते. दीपक शर्मा १९९, अजय जडेजा ९४ आणि चेतन शर्मा ९८ यांनी हरयाणाला ५२२ धावांचा डोंगर उभारला.

हरियाणाच्या गोलंदाजांनी गोलंदाजी करताना मुंबईला पहिल्या डावात ४१० धावांत रोखले. दुसऱ्या डावात हरियाणाने २४२ धावा करत मुंबईला ३५५ धावांचे लक्ष्य दिले. वेंगसरकर १३९ आणि तेंडुलकर ९६ च्या सलामी विकेटनंतर मुंबई पुन्हा संकटात सापडली. तेंडुलकरच्या हकालपट्टीनंतर हरियाणाने शेवटच्या ६ विकेट १०२ धावांत घेतल्या आणि क्लोज मॅचमध्ये मुंबईचा पराभव केला.

आंतरराष्ट्रीय क्रिकेट कारकीर्द

कपिल देव यांनी १ ऑक्टोबर १९७८ रोजी पाकिस्तानातील फैसलाबाद येथे कसोटी क्रिकेट सामन्याने आंतरराष्ट्रीय प्रवासाला सुरुवात केली. देवने त्याच्या गोलंदाजीवर सादिक मोहम्मदची विकेट घेतली आणि पहिल्याच चेंडूवर ती घेतली. या मालिकेत त्याने ३३ चेंडूत ५० धावा केल्या, जे त्यावेळचे सर्वात जलद अर्धशतक होते.

करिअरमधील महत्त्वाचे टप्पे

दिल्लीतील फिरोजशाह कोटला येथे वेस्ट इंडिजविरुद्धच्या पुढील मालिकेत त्याने केवळ १२४ चेंडूत १२६ धावा केल्या. या सामन्यात त्याने सर्वाधिक १७ विकेट घेतल्या. शेवटच्या पाकिस्तान दौऱ्यात त्याचे एकदिवसीय क्रिकेटमध्ये पदार्पण झाले.

त्याने ऑस्ट्रेलियाविरुद्धच्या मालिकेत जास्तीत जास्त २८ बळी घेत आपण चांगला गोलंदाज असल्याचे दाखवून दिले. १९८० च्या ऑस्ट्रेलिया दौऱ्यात, कपिल देवने अक्षरशः दुखापत होईपर्यंत आणि ऑस्ट्रेलियन मधल्या फळीची दयनीय अवस्था केली होती. त्यांनी १६ षटकांत केवळ ४ विकेट्स दिल्या आणि भारताने सामना जिंकला.

कपिल देवाने १९८२-८३ वर्ल्ड कपमध्ये भारताचे प्रतिनिधित्व केले होते. कपिल देव यांनी यापूर्वी ३२ सामन्यांत सरासरी ६०८ धावा आणि ३४ बळी घेतले होते.

१ जून १९८३ रोजी रॉयल ट्युनब्रिज वेल्सच्या नेवेल मैदानावर भारताने झिम्बाब्वेशी सामना केला. या सामन्यात उशिरा आलेल्या फलंदाजांसह कपिल देवाने रॉजर बिन्नी आणि मदनलाल यांच्या साथीने संघाला सातत्यपूर्ण धावसंख्येपर्यंत नेले. कपिल देवने १०० चेंडूत शतक पूर्ण केले. कपिल देवने किरमाणी सोबत नवव्या विकेटसाठी १२६ धावांची अपराजित भागीदारी केली. या सामन्यात कपिल देवने १३८ चेंडूत १७५ धावा करत अपराजित राहिले. भारताने हा सामना ३१ धावांनी जिंकला.

उपांत्य फेरीत भारताचा सामना इंग्लिश क्रिकेट संघाशी झाला. कपिल देवाने ३ बळी घेत इंग्लंडला २१३ धावांवर रोखले. भारताने हा सामना जिंकून अंतिम फेरीत प्रवेश केला.

वेस्ट इंडिजने भारताला केवळ १८३ धावांवर रोखले. केवळ श्रीकांतला काही धावा करता आल्या. वेस्ट इंडिजनेही सावध सुरुवात केली आणि २ गडी गमावून ५७ धावा केल्या. मदनलालचा रिचर्ड्सकडे जाणारा जंपर २० यार्डच्या धावांवर कपिल देवने झेलबाद केला. हा झेल अंतिम फेरीतील टर्निंग पॉइंट ठरला. वेस्ट इंडिजचा सर्व डाव १४० धावांवर संपला. हा भारताचा पहिला विश्वचषक होता. कपिल देवाने या मालिकेत ३०३ धावा, १२ विकेट आणि ७ झेल घेतले.

मोहम्मद अझरुद्दीनच्या नेतृत्वाखाली १९९२ च्या क्रिकेट विश्वचषकात त्याने शेवटचा सामना खेळला होता. संघासोबत असताना त्यांनी जुगल श्रीनाथ आणि मनोज प्रभाकर यांसारख्या युवा प्रतिभांच्या मदतीने गोलंदाजीचे नेतृत्व केले. रिचर्ड हेडलीचा सर्वाधिक ट्रायल विकेट्सचा विक्रम मोडून त्याने १९९४ मध्ये निवृत्ती घेतली.

केलेले रेकॉर्ड

कसोटी क्रिकेट

  • १९९९ च्या सुरुवातीला, त्याने सर्वाधिक टेस्ट विकेट घेण्याचा रिचर्ड हेडलीचा विक्रम मोडला.
  • टेस्टमध्ये ४००० धावा आणि ४०० विकेट्स
  • १८४ डावात कधीही धावबाद न झालेला खेळाडू
  • १००, २०० आणि ३०० बळी घेणारा सर्वात तरुण कसोटी क्रिकेटपटू
  • कसोटी डावात ९ विकेट घेणारा एकमेव कर्णधार

एकदिवसीय क्रिकेट

  • १९७८ ते १९९४ या कालावधीत वनडे क्रिकेटमध्ये सर्वाधिक २५३ विकेट्स
  • एकदिवसीय इतिहासातील सहाव्या क्रमांकावर फलंदाजी करताना १३८ चेंडू खेळले

मिळालेले पुरस्कार

  • १९७९-८० मध्ये अर्जुन पुरस्काराने सन्मानित
  • १९८२ मध्ये पद्मश्री पुरस्काराने सन्मानित
  • १९८३ मध्ये विस्डेन क्रिकेटर ऑफ द इयर
  • १९९१ मध्ये पद्मभूषण पुरस्काराने सन्मानित
  • २००२ मध्ये विस्डेनचा शतकातील भारतीय क्रिकेटर
  • २०१० मध्ये आयसीसी क्रिकेट हॉल ऑफ फेम
  • २०१३ मध्ये, सीके नायडू यांना जीवनगौरव पुरस्कार मिळाला

मिळालेले सन्मान

  • लेफ्टनंट कर्नल, २००८ मध्ये भारतीय प्रादेशिक सैन्य
  • २०१९ मध्ये हरियाणा स्पोर्ट्स युनिव्हर्सिटीचे पहिले कुलगुरू म्हणून नियुक्ती

निष्कर्ष

कपिल देव हे भारताचे क्रिकेटमधील सर्वोत्तम अष्टपैलू खेळाडू आहेत. ९२ कसोटी सामन्यांमध्ये ३१९ बळी आणि ३८८९ धावा करणारे ते एकमेव भारतीय आणि जगातील दुसरा क्रिकेटपटू आहेत. १९८३ मध्ये इंग्लंडमध्ये झालेल्या विश्वचषकात भारताच्या विजयाचे श्रेयही कपिल देव यांना जाते. झिम्बाब्वेविरुद्ध नाबाद १७५ धावांची त्याची शानदार खेळी ही क्रिकेट इतिहासातील संस्मरणीय घटना आहे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी कपिल देव माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या कपिल देव माहिती मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून कपिल देव माहिती मराठी, Kapil Dev information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment