जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध, Essay On Deforestation in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध माहिती, essay on deforestation in Marathi हा लेख. या जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध माहिती लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध, essay on deforestation in Marathi हा लेख.

जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध, Essay On Deforestation in Marathi

जंगलतोड म्हणजे शेती, उद्योग किंवा मानवी वापरासाठी झाडे कायमची काढून टाकणे.

परिचय

जंगलतोड करताना कापलेली झाडे इंधन किंवा बांधकामासाठी वापरली जातात. अनेक विश्लेषकांच्या अहवालानुसार, पृथ्वीचा ३०% पेक्षा जास्त भाग जंगलांनी व्यापलेला आहे. वन्य प्राणी, शेजारी राहणारे लोक, औषधी वनस्पती, अन्न आणि इंधन उत्पादनासाठी जंगले खूप उपयुक्त आहेत.

जंगलतोडीचा इतिहास

जंगल हे एक मोठे अविकसित क्षेत्र आहे जे मानवी हेतूंसाठी बदलले जाऊ शकते, जसे की शेती, जनावरे चरणे, घरे बांधणे आणि कारखाने. साधारणपणे १६ व्या शतकात, पाश्चिमात्य देशांमध्ये शेती आणि इतर कारणांसाठी मोठ्या प्रमाणावर जंगलतोड झाली.

जंगलतोड एक समस्या

सध्या बहुतेक जंगलतोड उष्णकटिबंधीय प्रदेशांमध्ये होते, प्रामुख्याने आफ्रिकन देशांमध्ये. आता आधुनिक तंत्रज्ञान उपलब्ध आहे आणि मानवाने प्रचंड जंगले तोडून मोठे महामार्ग बनवले आहेत.

जंगलतोडीची कारणे

जंगलतोडीची अनेक कारणे आहेत. आपण अनेक कामांसाठी, उदयोगांसाठी, शेतीसाठी जंगलतोड करतो.

  • स्थानिक लोक इंधनासाठी जंगले तोडतात.
  • उद्योगात प्लायवूड म्हणून वापरले जाणारे लाकूड जंगलतोडीला कारणीभूत आहे.
  • कारखाने उभारण्यासाठी मोठ्या प्रमाणावर जमिनीची गरज आहे. त्यावेळी जंगलतोड होते.
  • जंगलतोडीमागील एक कारण म्हणजे जंगलात पिके लावण्याचा प्रयत्न.
  • अनेक ठिकाणी भूस्खलनामुळे डोंगरातील जंगलेही कापली गेली आहेत.
  • मोठ्या लोकसंख्येमुळे, मानवाला वसाहती स्थापन करण्यासाठी अधिक जमीन आवश्यक आहे. यासाठी लोक जंगलतोड करतात.

पृथ्वी आणि मानवांवर जंगलतोडीचे परिणाम

जंगलतोडीमुळे पृथ्वीवरील सामूहिक जीवनावर परिणाम होत आहे. कारण अनेक दुर्मिळ प्रजाती नामशेष होत आहेत. ज्वालामुखी, हवामान बदल, ग्रहांच्या हवामानाचा परिणाम जंगलतोडीमुळे होतो. गेल्या दहा लाख वर्षांत वनस्पती आणि प्राणी नष्ट होण्याचे एक कारण म्हणजे जंगलतोड.

आता आपण निसर्ग नामशेष होण्याच्या मार्गावर असल्याचे शास्त्रज्ञांचे मत आहे. WWF ने अहवाल दिला आहे की १९७० पासून आम्ही झाडांसह सर्व वन्यजीव लोकसंख्येपैकी ६०% आधीच गमावले आहेत. पक्षी, प्राणी, मासे इत्यादींच्या अनेक प्रजाती आपण गमावल्या आहेत. गेल्या ५० वर्षांत मानवी लोकसंख्या पूर्वीशिवाय दुप्पट झाली आहे.

कीटकांची संख्या देखील कमी झाली आहे, विशेषत: परागकण करणारे कीटक, ज्यामुळे जगभरातील वृक्षांच्या प्रजातींमध्ये तीव्र घट झाली आहे. जैवविविधतेच्या हानीचे मुख्य दोषी म्हणजे सतत वाढणारी मानवी लोकसंख्या आणि असुरक्षित वापरासाठी जंगलतोड.

उष्णकटिबंधीय जंगलांमध्ये नैसर्गिक आग ही दुर्मिळ घटना आहे. परंतु शेतीसाठी वनजमिनीचा मोठ्या प्रमाणावर वापर करण्यासाठी मानवाने मोठ्या प्रमाणात जंगले तोडली आहेत. प्रथम, मानव मौल्यवान लाकडाची कापणी करतात आणि नंतर उरलेली झाडे पिकांसाठी किंवा पशुधन चरण्यासाठी जाळली जातात.

२०१८ च्या अहवालाच्या तुलनेत अ‍ॅमेझॉन रेनफॉरेस्टमधील जंगलातील आगीत ८०% वाढ झाल्याचे अलीकडेच नोंदवले गेले आहे. अ‍ॅमेझॉन हा पृथ्वीच्या वातावरणाचा एक महत्त्वाचा घटक मानला जातो, अ‍ॅमेझॉन रेनफॉरेस्ट हे पृथ्वीचे फुफ्फुस आहे. मात्र मानवतेने स्वतःच्या फायद्यासाठी जंगले नष्ट करण्याचे धोरण अवलंबले आहे.

पाम तेल चेहर्यावरील सौंदर्यप्रसाधने आणि शॅम्पूसारख्या सौंदर्यप्रसाधनांमध्ये उपयुक्त आहे. त्यासाठी मोठ्या प्रमाणात ताडाची झाडे तोडण्यात आली आहेत. शेतजमीन विकसित करण्यासाठी स्थानिक जंगले आणि स्थानिक पाळीव प्राणी पूर्णपणे नष्ट केले गेले आहेत, पर्यावरणाचा नाश झाला आहे.

आपण उष्णकटिबंधीय प्रदेशात आणि ग्रहाच्या उच्च उंचीच्या प्रदेशातही जंगले शोधू शकतो. जे एक प्रकारे स्थलीय जैवविविधतेचे घर आहे, ज्यामध्ये विविध प्रकारच्या वनस्पती, प्राणी, सूक्ष्मजीव, पक्षी इ. जंगले जगभरातील विविध सजीवांचा साठा करतात.

युगांडा सारख्या गरीब देशातील लोक आजही इंधनाचा स्रोत म्हणून लाकूड, सरपण यावर अवलंबून आहेत. ते अन्न स्रोत म्हणून वनस्पती आणि प्राण्यांवर अवलंबून असतात. गेल्या २५ वर्षांत युगांडातील ६३ वनक्षेत्रे नष्ट झाली आहेत. आजही अशा मागासलेल्या देशात मुलांना सरपण गोळा करण्यासाठी जंगलात पाठवले जाते.

जंगलतोडीचा परिणाम केवळ झाडे तोडण्यापुरता मर्यादित नसून हवेतून कार्बन डायऑक्साइड काढून टाकणाऱ्या झाडांवरही त्याचा परिणाम होतो. अलिकडच्या वर्षांत वातावरणातील कार्बन डाय ऑक्साईडची पातळी प्रचंड वाढली आहे. हवामान बदलाचे हे आणखी एक महत्त्वाचे कारण आहे; विविध वैज्ञानिक संस्थांच्या अहवालानुसार, हरितगृह वायू उत्सर्जनात जंगलतोडीचा वाटा सुमारे २०% आहे.

अनेक मानवी क्रियाकलाप, जसे की अनियंत्रित इंधन जाळणे, गेल्या काही वर्षांत वातावरणातील कार्बनचे प्रमाण वाढले आहे.

वातावरणातील कार्बन डायऑक्साइड काढून टाकण्याचे काम वनांनी केले आहे. ही प्रक्रिया वातावरणातील ऑक्सिजन आणि कार्बनची संतुलित पातळी राखते आणि आपल्या मानवी जीवनाला मुक्तपणे श्वास घेण्यास अनुमती देते. जंगलतोडीमागे लोकसंख्या वाढ हा प्रमुख घटक आहे. चांगले जीवन जगण्यासाठी मुबलक संपत्तीच्या वाढत्या मागणीमुळे जंगलतोडीची गरजही वाढली आहे. अशा परिस्थितीत, वनीकरण ही देखील एक पाठपुरावा प्रक्रिया असावी.

जंगलतोडीमुळे वाळवंटीकरण आणि मातीची धूप यामुळे जमिनीची सुपीकता नष्ट होते. तीच जमीन शेतीसाठी वापरली तर जमिनीची सुपीकता कमी होते. शेतकऱ्यांना नवीन जमिनीची गरज आहे जेणेकरून ते जंगलतोड करू शकतील.

जंगलतोड कशी नियंत्रित करावी

मोठ्या प्रमाणावर, नियमित वृक्षारोपणामुळे जंगलतोड नियंत्रित केली जाऊ शकते. झाडे तोडून जंगलाऐवजी दुसरे काहीतरी शोधणे आवश्यक आहे.

शासनाने नवीन शासकीय नियम करून लाकूडतोड करणाऱ्यांवर कडक कारवाई करावी. झाडे वाचवण्यासाठी लोकांमध्ये जागृती करावी लागेल. लोकांनी आपल्या जीवनात झाडांचे महत्त्व जाणून घेतले पाहिजे.

झाडे लावली तरच आपण भविष्य पाहू शकू हे सर्व लोकांना समजावून सांगितले पाहिजे. झाडे लावा, झाडे जगवा याचे महत्व सर्वांना समजावून दिले पाहिजे.

निष्कर्ष

शेवटी, जंगलतोड ही एक मानवी क्रिया आहे जी विनाशकारी आहे आणि ती थांबवलीच पाहिजे. आपल्याकडे राहण्यासाठी फारच कमी जमीन शिल्लक असल्याने पर्यावरणाचे रक्षण करणे ही आपली जबाबदारी आहे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध माहिती, essay on deforestation in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध माहिती या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून जंगलतोड एक समस्या मराठी निबंध माहिती, essay on deforestation in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment