अटल बिहारी वाजपेयी माहिती मराठी, Atal Bihari Vajpayee Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत अटल बिहारी वाजपेयी माहिती मराठी, Atal Bihari Vajpayee information in Marathi हा लेख. या अटल बिहारी वाजपेयी मराठी माहिती निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया अटल बिहारी वाजपेयी मराठी माहिती, Atal Bihari Vajpayee information in Marathi हा लेख.

अटल बिहारी वाजपेयी माहिती मराठी, Atal Bihari Vajpayee Information in Marathi

अटल बिहारी वाजपेयी हे एक भारतीय राजकारणी आणि लेखक होते ज्यांनी तीनदा पंतप्रधान म्हणून काम केले. त्यांचा पहिला कार्यकाळ १९९६ मध्ये फक्त एक दिवसाचा होता, त्यानंतर १९९८ ते १९९९ पर्यंत तेरा महिन्यांचा कालावधी होता.

नाव अटल बिहारी वाजपेयी
जन्म २५ डिसेंबर १९२४, ग्वाल्हेर
वडिलांचे नाव कृष्णा बिहारी वाजपेयी
आईचे नाव कृष्णा देवी
मृत्यु १६ ऑगस्ट २०१८

परिचय

अटलबिहारी वाजपेयी हे भारतीय राजकारणातील महत्त्वाचे व्यक्तिमत्त्व होते. वाजपेयी हे भारतीय जनता पक्षाचे सहसंस्थापक आणि ज्येष्ठ नेते होते.

कौटुंबिक परिचय

२५ डिसेंबर १९२४ रोजी मध्य प्रदेशातील ग्वाल्हेर येथे जन्मलेल्या वाजपेयींनी आपल्या राजकीय कारकिर्दीची सुरुवात भारतीय जनता पक्षातून केली. त्यांच्या आईचे नाव कृष्णा देवी आहे आणि त्यांचे वडील कृष्णा बिहारी वाजपेयी होते. त्यांचे वडील हे त्यांच्या गावातील कवी आणि शाळेत शिक्षक होते.

अटलबिहारी वाजपेयी यांची माहिती

अटल बिहारी वाजपेयींनी आपले शिक्षण ग्वाल्हेरच्या सरस्वती शिशु मंदिरात पूर्ण केले. त्यांनी ग्वाल्हेरच्या व्हिक्टोरिया कॉलेजमधून हिंदी, संस्कृत आणि इंग्रजीमध्ये पदवी पूर्ण केली, जे आता लक्ष्मीबाई कॉलेज म्हणून ओळखले जाते. त्यानंतर त्यांनी डीएव्ही कॉलेज, कानपूर येथे शिक्षण घेतले आणि पदव्युत्तर पदवीसह राज्यशास्त्रात एमए केले.

Atal Bihari Vajpayee Information in Marathi

त्यांचे जवळचे नातेवाईक आणि मित्र त्यांना ‘बाप जी’ म्हणतात. ते आयुष्यभर अविवाहित राहिले आणि नंतर त्यांनी नमिता नावाची मुलगी दत्तक घेतली. त्यांना भारतीय संगीत आणि नृत्याची आवड होती. अटलबिहारी वाजपेयी हे निसर्गप्रेमी होते आणि हिमाचल प्रदेशातील मनाली हे त्यांचे आवडते ठिकाण होते.

अटलबिहारी वाजपेयी यांची राजकीय कारकीर्द

राजकारणात त्यांचा पहिला परिचय ऑगस्ट १९४२ मध्ये भारत छोडो आंदोलनात झाला. वाजपेयी आणि त्यांचा मोठा भाऊ प्रेम यांना २३ दिवस तुरुंगात काढावे लागले. १९५१ मध्ये ते नव्याने स्थापन झाला होता अशा भारतीय जनसंघात सामील झाले आणि नंतर पक्षाचे नेते श्री श्यामा प्रसाद मुखर्जी यांच्यावर प्रभाव पडला.

१९५१ मध्ये, वाजपेयींनी काश्मीरमधील गैर-काश्मीरींना अपमानास्पद वागणूक देण्याच्या विरोधात श्यामा प्रसाद मुखर्जींची बाजू घेतली. संपादरम्यान श्री श्यामा प्रसाद मुखर्जी यांचा तुरुंगात मृत्यू झाला. वाजपेयींनी काही काळ कायद्याचा अभ्यास केला पण पत्रकारितेची आवड असल्याने त्यांनी अभ्यासक्रम पूर्ण केला नाही. या निवडीचा परिणाम विद्यार्थ्यावर त्याच्या शैक्षणिक दिवसांपासून भारताच्या स्वातंत्र्यलढ्यातील एक कार्यकर्ता म्हणून झाला असता.

पंचजन्य या हिंदी साप्ताहिकाचे संपादक म्हणूनही त्यांनी काम पाहिले. राष्ट्रधर्म, एक हिंदी मासिक आणि त्यांनी वीर अर्जुन आणि सुदिश ही दैनिके प्रकाशित केली.

फाळणीच्या दंगलीमुळे त्यांनी लॉ स्कूल सोडले. त्यांना उत्तर प्रदेशात प्रचारक म्हणून पाठवण्यात आले आणि त्यांनी दिन दयाल उपाध्याय, राष्ट्र धर्म (हिंदी मासिक), पंजन (हिंदी साप्ताहिक) आणि दैनिक सुदीश आणि वीर अर्जुनसाठी काम करण्यास सुरुवात केली. वाजपेयींनी कधीही लग्न केले नाही.

१९६८ ते १९७२ पर्यंत भारतीय जनसंघाचे अध्यक्ष असलेले वाजपेयी पंतप्रधान मरारजी देसाई यांच्या मंत्रिमंडळात परराष्ट्र मंत्री होते. १९८० मध्ये लोकांचे सरकार पडल्यानंतर वाजपेयींनी जनसिंग यांची भारतीय संघात पुनर्रचना केली. पूर्ण पाच वर्षांचा कार्यकाळ करणारे ते पहिले भारतीय पंतप्रधान होते.

भारताचे पंतप्रधान म्हणून अटलबिहारी वाजपेयी

वाजपेयी यांनी १९९६ ते २००० पर्यंत सलग तीन वेळा पंतप्रधानपद भूषवले.

१९९६ ते १९९८ दरम्यान युनायटेड फ्रंट सरकार पडल्यानंतर लोकसभा विसर्जित करण्यात आली आणि नवीन निवडणुका घेण्यात आल्या. १९९८ च्या सार्वत्रिक निवडणुकांदरम्यान, राजकीय पक्षांच्या युतीने राष्ट्रीय लोकशाही आघाडी स्थापन करण्यासाठी भाजपमध्ये सामील झाले आणि वाजपेयींनी पंतप्रधान म्हणून शपथ घेतली.

भारताने १९९८ मध्ये पहिली अणुचाचणी घेतल्याच्या दोन वर्षानंतर, मे १९९८ मध्ये राजस्थानमधील पोखरणच्या वाळवंटात पाच भूमिगत अणुचाचण्या घेण्यात आल्या. या चाचणीला पोखरण – २ म्हणतात. सरकार सत्तेवर आल्यानंतर अवघ्या महिन्याभरात या चाचण्या झाल्या. वाजपेयी प्रशासनाने याचे सर्व नियोजन केले होते.

दहशतवादी आणि पाकिस्तानी सैन्याने काश्मीर खोऱ्यात घुसखोरी करून सीमावर्ती टेकड्या, मानवरहित सीमा चौक्यांचा ताबा घेतला. हल्ले कारगिल शहराभोवती केंद्रित होते, परंतु त्यात बटालिक आणि अखनूर विभाग आणि सियाचीन ग्लेशियरमधील तोफखाना विभाग देखील समाविष्ट होते.

प्रत्युत्तर म्हणून भारतीय सैन्याने लगेचच काश्मीरच्या दिशेने आगेकूच केली. जून १९९९ मध्ये सुरू झालेल्या ऑपरेशन विजयमध्ये भारतीय लष्कराच्या तोफखान्यात हजारो अतिरेकी आणि पाकिस्तानी सैनिक मारले गेले. सैन्याने अत्यंत थंड हवामान, बर्फवृष्टी आणि उच्च उंचीवरील पाकिस्तानी सैन्याचा सामना केला.

तीन महिन्यांच्या कारगिल युद्धात ५०० हून अधिक भारतीय सैनिक मारले गेले आणि अंदाजे ६०० ते ८०० पाकिस्तानी अतिरेकी आणि सैनिकही मारले गेले. कारगिलमधील विजयाने वाजपेयींची प्रतिमा उंचावली आणि त्यांच्या धाडसी आणि कणखर नेतृत्वाबद्दल त्यांचे देशभरात कौतुक झाले.

१९९८ च्या अखेरीस अटलबिहारी वाजपेयी यांनी पाकिस्तानसोबत राजकीय शांतता प्रक्रिया सुरू केली. ऐतिहासिक दिल्ली-लाहोर बस सेवा फेब्रुवारी १९९९ मध्ये सुरू करण्यात आली होती, ज्याचा उद्देश दशके जुना काश्मीर वाद आणि इतर अनेक विवाद सोडवण्याच्या उद्देशाने आहे.

डिसेंबर १९९९ मध्ये जेव्हा पाच दहशतवाद्यांनी इंडियन एअरलाइन्सच्या फ्लाइट आयसी १४१ चे अपहरण केले आणि अफगाणिस्तानला गेले तेव्हा भारताला संकटाचा सामना करावा लागला. मौलाना मसूद अझहरसह काही दहशतवाद्यांच्या सुटकेची मागणी त्यांनी केली. तत्कालीन परराष्ट्र मंत्री जसवंत सिंग यांना अतिरेक्यांसह तालिबानशासित अफगाणिस्तानात पाठवावे लागले, जेथे प्रवाशांचा सुरक्षित प्रवेश सुनिश्चित करण्यासाठी सरकारवर तीव्र दबाव होता.

वाजपेयींच्या नेतृत्वाखाली, सरकारने अनेक मूलभूत आणि आर्थिक सुधारणा सुरू केल्या, खाजगी आणि परदेशी गुंतवणुकीला प्रोत्साहन दिले आणि संशोधन आणि विकासाला चालना दिली. अमेरिकेचे तत्कालीन राष्ट्राध्यक्ष बिल क्लिंटन यांनी मार्च २००० मध्ये भारताला भेट दिली होती, ही २२ वर्षांतील अमेरिकेच्या राष्ट्राध्यक्षांची पहिली भेट होती.

पंतप्रधानांच्या काळात देशाचा जीडीपी ६ ते ७ टक्क्यांच्या पुढे गेला. औद्योगिक आणि सार्वजनिक पायाभूत सुविधांच्या आधुनिकीकरणामुळे देशाची आंतरराष्ट्रीय प्रतिमा सुधारली आहे. परदेशी गुंतवणुकीत वाढ; आयटी उद्योगाचा उदय नवीन रोजगार निर्मिती; औद्योगिक विस्तार; आणि सर्व क्षेत्रांत उत्तम कृषी पिकांचे उत्पादन झाले.

अटल बिहारी वाजपेयी यांनी भूषवलेले पदे

  • १९५७ मध्ये ते दुसऱ्या लोकसभेचे सदस्य म्हणून निवडून आले.
  • १९५७ ते १९७७ पर्यंत ते संसदेत भारतीय जनसंघाचे नेते होते.
  • १९६७ मध्ये ते चौथ्या लोकसभेचे सदस्य म्हणून पुन्हा निवडून आले.
  • १६६८ मध्ये ते भारतीय जनता संघाचे अध्यक्ष बनले.
  • १९७७ मध्ये ते चौथ्यांदा सहाव्या लोकसभेवर निवडून आले.
  • १९७७ ते १९७९ पर्यंत त्यांनी केंद्रीय परराष्ट्र व्यवहार आणि मंत्रिमंडळ मंत्री म्हणून काम केले.
  • १९८० मध्ये ते पाचव्यांदा सातव्या लोकसभेवर निवडून आले.
  • १९८८ ते १९९० पर्यंत ते व्यवसाय सल्लागार समिती आणि गृह समितीचे सदस्य होते.
  • १९९३ ते १९९६ या काळात ते परराष्ट्र व्यवहार समितीचे अध्यक्ष होते. ते लोकसभेतील विरोधी पक्षनेते होते.
  • १९९६ मध्ये त्यांनी पंतप्रधान म्हणून पहिला टर्म केला.
  • १९९८ ते १९९९ दरम्यान त्यांनी दुसऱ्यांदा पंतप्रधानपद भूषवले.
  • १९९९ ते २००४ या काळात ते तिसऱ्यांदा पंतप्रधान होते.

अटलबिहारी वाजपेयी यांनी लिहिलेली पुस्तके आणि कविता

वाजपेयींनी गद्य आणि कविता अशा अनेक कलाकृती लिहिल्या. याशिवाय, त्यांची भाषणे, लेख आणि घोषणांचे विविध संग्रह करण्यात आले.

पुस्तके

  • National Integration
  • New Dimensions of India’s Foreign Policy
  • Decisive Days
  • India’s Perspectives on ASEAN and the Asia-Pacific Region
  • गठबंधन की रजनीती
  • नई चुनौती : नया अवसर

कविता

  • कैदी कविराज की कुंडलियन
  • अमर आग है
  • मेरी इक्यावन कविताएं
  • क्या खोया क्या पाया

अटलबिहारी वाजपेयी यांना पुरस्कार

  • १९९२ मध्ये त्यांना पद्मभूषण पुरस्काराने सन्मानित करण्यात आले.
  • १९९९ मध्ये कानपूर विद्यापीठाने डी.एस्सी. त्यांनी त्यांचे कौतुक केले
  • १९९४ मध्ये त्यांना भारतरत्न पंडित गोविंद बल्लभ पंत पुरस्काराने सन्मानित करण्यात आले.
  • १९९४ मध्ये त्यांना सर्वोत्कृष्ट लोकसभा पुरस्कार मिळाला.
  • १९९४ मध्ये त्यांना लोकमान्य टिळक पुरस्काराने सन्मानित करण्यात आले.
  • २०१५ मध्ये, त्यांना भारताचा सर्वोच्च नागरी सन्मान – भारतरत्न प्रदान करण्यात आला.

अटलबिहारी वाजपेयी यांचे निधन

२००९ मध्ये वाजपेयींना पक्षाघाताचा झटका आला आणि त्यामुळे त्यांची प्रकृती अधिकच बिघडली. तिची प्रकृती नाजूक होती. ते त्यांच्या शेवटच्या दिवसात व्हीलचेअरवर होते आणि लोकांना ओळखू शकत नव्हते.

११ जून २०१८ रोजी किडनीच्या संसर्गामुळे वाजपेयींना गंभीर अवस्थेत एम्समध्ये दाखल करण्यात आले होते. १६ ऑगस्ट २०१८ रोजी त्यांना अधिकृतपणे मृत घोषित करण्यात आले.

निष्कर्ष

अटल बिहारी वाजपेयी हे एक भारतीय राजकारणी होते ज्यांनी तीन वेळा भारताचे पंतप्रधान म्हणून काम केले. वाजपेयी हे भारतीय जनता पक्षाचे (भाजप) सह-संस्थापक आणि ज्येष्ठ नेते होते. ते राष्ट्रीय स्वयंसेवक सिंगचे सदस्य होते. ते भारतीय राष्ट्रीय काँग्रेसचे सदस्य नसलेले पहिले भारतीय पंतप्रधान होते. कवी आणि लेखक म्हणूनही त्यांची ख्याती होती.

FAQ: अटल बिहारी वाजपेयी माहिती मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

Q.1) अटल बिहारी वाजपेयी यांचा जन्म कधी झाला?
Ans: अटल बिहारी वाजपेयी यांचा जन्म २५ डिसेंबर १९२४ रोजी मध्य प्रदेशातील ग्वाल्हेर येथे झाला.

Q.2) अटल बिहारी वाजपेयी किती वेळा भारताचे पंतप्रधान राहिले?
Ans: अटल बिहारी वाजपेयी एकूण ३ वेळा भारताचे पंतप्रधान राहिले.

Q.2) अटलबिहारी वाजपेयी यांचे निधन कधी झाले?
Ans: अटलबिहारी वाजपेयी यांचे निधन १६ ऑगस्ट २०१८ रोजी झाले.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण अटल बिहारी वाजपेयी मराठी माहिती, Atal Bihari Vajpayee information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला अटल बिहारी वाजपेयी मराठी माहिती निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या अटल बिहारी वाजपेयी मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून अटल बिहारी वाजपेयी मराठी माहिती, Atal Bihari Vajpayee information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment