अंकाई किल्ला माहिती मराठी, Ankai Fort Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत अंकाई किल्ला माहिती मराठी, Ankai fort information in Marathi हा लेख. या अंकाई किल्ला माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया अंकाई किल्ला माहिती मराठी, Arnala fort information in Marathi हा लेख.

अंकाई किल्ला माहिती मराठी, Ankai Fort Information in Marathi

अंकाई किल्ला हा पश्चिम भारतातील सातमाळा पर्वतरांगांमध्ये स्थित एक ऐतिहासिक किल्ला आहे. महाराष्ट्र राज्यातील नाशिक जिल्ह्यातील येवला तालुक्यात हा किल्ला आहे.

किल्ल्याचे नाव अंकाई किल्ला
किल्ल्याची उंची ३,१७० फुट
किल्ल्याचे ठिकाण नाशिक, महाराष्ट्र
किल्ल्याची डोंगररांग कळसुबाई
किल्ला चढाईची श्रेणी सोपा

परिचय

गोदावरी नदीच्या काठावर वसलेले, नाशिक हे एक सुंदर शहर आहे आणि हिंदूंमध्ये तीर्थक्षेत्र म्हणून लोकप्रिय आहे, म्हणून याला कधीकधी महाराष्ट्राची आध्यात्मिक राजधानी म्हटले जाते. पण नाशिक हे ऐतिहासिक स्थळांमुळे पर्यटकांमध्ये तितकेच लोकप्रिय आहे. प्राचीन मंदिरांपासून ते शतकानुशतके जुन्या स्मारकांपर्यंत, तुम्हाला त्याच्या सीमेमध्ये शेकडो प्राचीन स्थळे आढळतील. असेच एक ऐतिहासिक स्थळ, नैसर्गिक आणि ऐतिहासिक चमत्कार असूनही, स्थानिक लोकांमध्ये एकमेव लोकप्रिय अंकाई किल्ला आहे.

अंकाई किल्ला माहिती मराठी

अंकाई किल्ला आणि टंकाई किल्ला हे दोन टेकड्यांवरचे दोन वेगवेगळे किल्ले आहेत. दोन्ही किल्ले सुरक्षित करण्यासाठी संयुक्त किल्ला बांधण्यात आला आहे. इनकाई किल्ला पूर्वेकडील अरुंद बाजू वगळता सर्व बाजूंनी उभ्या टेकडीवर स्थित आहे.

अंकाई किल्ल्याचा इतिहास

अंकाई किल्ला आश्चर्यकारकपणे सात मजली टेकडीवर, ३,००० फूट उंचीवर, मनमाड नावाच्या छोट्या शहराभोवती आहे. हजारो वर्षांपूर्वी यादव घराण्याने स्थापन केलेला हा दगडी किल्ला आहे.

अंकाई किल्ला सुमारे १००० वर्षांपूर्वी बांधला गेला असे म्हणतात. देवगिरीच्या यादवांनी हा किल्ला बांधला गेला. शाहजहानच्या जनरल खान खानच्या नेतृत्वाखालील मुघलांनी १६३५ मध्ये सेनापतीला लाच देऊन किल्ला ताब्यात घेतला. १६६५ मध्ये या किल्ल्यांचा उल्लेख सुरत ते औरंगाबाद दरम्यानच्या प्रवासातील मैलाचा दगड म्हणून केला जातो. अनेक किल्ले शेवटी मुघलांच्या ताब्यात गेले. १७५२ मध्ये भालकीची तहानंतर हा किल्ला मराठा साम्राज्याच्या ताब्यात आला. पुढे १८१८ मध्ये हा किल्ला इंग्रजांच्या ताब्यात गेला.

अंकाई किल्ल्यावर काय पहावे

अंकाई किल्ल्याच्या पायथ्याशी जैन लेणी आहेत. खालच्या भागात दोन गुहा आहेत, त्यात मूर्ती नाही. वरच्या स्तरावर पाच गुहा असून त्यामध्ये महावीरांच्या मूर्ती चांगल्या स्थितीत आहेत. या गुहामध्ये कोणतीही तोडफोड होऊ नये म्हणून रात्री बंद केल्या जातात. मुख्य गुहेत यक्ष , इंद्राणी , कमळ आणि भगवान महावीर यांचे नक्षीकाम आहे.

मुख्य दरवाजा टेकडीच्या दक्षिणेला असून, उत्तम प्रकारे जतन केलेले लाकूड आहे. अंकाई किल्ल्याच्या वरच्या पठाराच्या दरवाजाजवळ ब्राह्मणी लेणी आहेत. ते भग्नावस्थेत आहेत, परंतु जय आणि विजय यांच्या मूर्ती आणि शिवलिंग दिसतात.

राजवाडा आणि काशी पठाराच्या पश्चिम तीरावरील एक मोठा किल्ला जीर्ण अवस्थेत आहे. राजवाड्याच्या फक्त भिंती उरल्या आहेत. राजवाड्याच्या वाटेवर दगडी टाक्यांमध्ये काशी नावाचा तलाव आहे, ज्याच्या मध्यभागी तुळशीचे पवित्र भांडे खडकात कोरलेले आहे.

गडाच्या दक्षिणेला दगडी पाण्याच्या टाक्यांची मालिका आहे. गडावरील सर्व आकर्षणे पाहण्यासाठी सुमारे दोन तास लागतात.

अंकाई किल्ल्यावर कसे जायचे

अंकाई किल्ल्यापासून जवळचे शहर मनमाड हे नाशिकपासून ९७ किमी अंतरावर आहे. अंकाई किल्ला मनमाडपासून १० किमी अंतरावर गडाच्या पायथ्याशी एक गाव आहे. नाशिकहून अंकाईला जाण्यासाठी तीन मार्ग आहेत.

सर्वात लहान आणि सुरक्षित मार्ग म्हणजे मनमाड मार्ग, इतर दोन मार्ग म्हणजे विंचूर-लासलगाव-पाटोदा ८५ किमी आणि येवला १०८ किमी. मनमाडमध्ये हॉटेल्स आहेत, तसेच हायवेवरच्या छोट्या खाण्यापिण्याच्या ठिकाणी चहा-नाश्ताही आहेत.

अंकाई रेल्वे स्टेशन गावापासून अगदी जवळ आहे. मनमाड-निजामाबाद मार्गावरील लोकल पॅसेंजर रेल्वे स्थानकावर थांबतात. ट्रेकिंगचा मार्ग अंकाई गावाच्या उत्तरेकडील टेकडीपासून सुरू होतो. गडावर जाण्यासाठी वाट अतिशय चांगली आणि सुरक्षित आणि रुंद आहे. गडाच्या दरवाज्यापर्यंत पोहोचायला अर्धा तास लागतो. अंकाई आणि टंकाई या दोन्ही किल्ल्यांना भेट देण्यासाठी सुमारे ३ तास लागतात.

डोंगरी किल्ला असल्याने किल्ल्यावर जाण्यासाठी डोंगर चढून जावे लागते. मात्र, गडाच्या पायथ्याशी चांगले रस्ते आहेत, त्यामुळे रस्ता सहज जाता येतो.

अंकाई किल्ल्याला भेट देण्याची उत्तम वेळ

अंकाई किल्ल्याभोवती असलेल्या उष्ण वातावरणामुळे, उन्हाळ्याच्या हंगामात ते कमी लोकप्रिय आहे. ऑक्‍टोबर ते फेब्रुवारीचा शेवट हा किल्‍ला पाहण्‍यासाठी उत्तम काळ आहे. या वेळी, हवामान थंड असते, ज्यामुळे तुम्हाला किल्ल्याचे आणि त्याच्या सभोवतालचे सौंदर्य पाहता येते.

निष्कर्ष

अंकाई आणि टंकाई किल्ला महाराष्ट्रातील नाशिक जिल्ह्यात आहे. हा किल्ला आज एक पर्यटन स्थळ आहे आणि ट्रेकर्स लोकांचे आवडीचे ठिकाण आहे.

अंकाई किल्ला हा सर्वात जुन्या किल्ल्याच्या रचनांपैकी एक आहे, तज्ञांचा असा दावा आहे की जवळच्या टेकड्यांवरील दोन किल्ले सुमारे १००० वर्षे जुने आहेत.

FAQ: अंकाई किल्ला माहिती मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १. अंकाई किल्ला कुठे आहे ?
उत्तर: अंकाई किल्ला नाशिक जिल्ह्यातील येवला तालुक्यात आहे ?

प्रश्न २. अंकाई किल्ला किती उंचीवर आहे?
उत्तर: अंकाई किल्ला समुद्रसपाटीपासून ३,१७० फूट उंचीवर आहे.

प्रश्न ३. अंकाई किल्ला कोणी बांधला होता?
उत्तर: अंकाई किल्ला १,००० वर्षांपूर्वी बांधला आहे इतिहासातील नोंदी वरून समजते.

प्रश्न ४. अंकाई किल्ला पाहायला जाण्यासाठी सर्वोत्तम वेळ कोणती आहे?
उत्तर: अंकाई किल्ला पाहायला जाण्यासाठी ऑक्टोबर ते जानेवारी हा सर्वोत्तम हंगाम आहे.

प्रश्न ५. अंकाई किल्ल्यावर काय काय पाहू शकतो?
उत्तर: अंकाई किल्ल्यावर जैन लेणी, गुहा, महावीरांच्या मूर्ती, लेणी, पाण्याच्या टाक्या हि पाहण्याची ठिकाणे आहेत.

प्रश्न ५. अंकाई किल्ल्यावर कसे जायचे?
उत्तर: अंकाई किल्ला नाशिक जिल्ह्यात आहे. नाशिकला जाण्यासाठी मुंबई किंवा पुणे वरून रस्त्याने चांगली सोया आहे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण अंकाई किल्ला माहिती मराठी, Ankai fort information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला अंकाई किल्ला माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या अंकाई किल्ला माहिती मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून अंकाई किल्ला माहिती मराठी, Ankai fort information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment