अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी, Ajinkyatara Fort Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी, Ajinkyatara fort information in Marathi हा लेख. या अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी, Ajinkyatara fort information in Marathi हा लेख.

अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी, Ajinkyatara Fort Information in Marathi

अजिंक्यतारा किल्ला हा महाराष्ट्राच्या इतिहासातील सर्वात महत्वाचा भाग आहे. अजिंक्यतारा डोंगरी किल्ला १६ व्या शतकात शिवाजी महाराजांच्या ताब्यात होता आणि त्याने मराठा आणि समकालीन इतिहासातील काही महत्त्वाच्या घटना पाहिल्या आहेत.

किल्ल्याचे नाव अजिंक्यतारा किल्ला
किल्ल्याची स्थापना ११९०
किल्ल्याचा प्रकार गिरिदुर्ग
किल्ल्याची उंची ४,४०० फूट
किल्ल्याचे ठिकाण सातारा, महाराष्ट्र
किल्ल्याची डोंगररांग सातारा ,बामणोली
किल्ला चढाईची श्रेणी सोपी

परिचय

अजिंक्यतारा या शब्दाचा अर्थ अजिंक्य किल्ला असा होतो. मराठा स्थापत्यकलेचा हा एक अप्रतिम नमुना आहे. या किल्ल्यावरून संपूर्ण सातारा शहराचे सुंदर दृश्य दिसते आणि आता हे सातारा जिल्ह्यातील एक लोकप्रिय पर्यटन स्थळ आहे.

अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी

हा १६व्या शतकातील किल्ला आहे जो औरंगजेबाच्या काळात आझमतारा म्हणून ओळखला जात होता. मराठी कादंबरीकार नारायण हरी आपटे यांनी किल्ल्याला अजिंक्यतारा असे नाव दिले, जेव्हा त्यांनी त्यांची पहिली कादंबरी याच नावाने लिहिली, ती १९०९ मध्ये प्रथम प्रकाशित झाली.

Ajinkyatara Fort Information in Marathi

आता अजिंक्यतारा किल्ला देखील सातारा शहरासाठी दूरदर्शनचा टॉवर आहे. मराठा इतिहासातील अनेक महत्त्वाच्या क्षणांचा किल्ला आहे.

अजिंक्यतारा किल्ला समुद्रसपाटीपासून १,०१० मीटर उंचीवर आहे. अजिंक्यतारा किल्ला हे पर्यटकांचे मोठे आकर्षण आहे. अजिंक्यतारा किल्ल्याभोवतीचा परिसर हा महाराष्ट्रातील सर्वोत्तम ट्रेकिंग स्थळांपैकी एक आहे. त्यामुळे नवीन ट्रेकर्ससाठी हे ठिकाण योग्य आहे. पावसाचे प्रमाण कमी असल्याने गडावर जाणे सोपे आहे.

अजिंक्यतारा किल्ल्याचा इतिहास

सातारा, अजिंक्यतारा किल्ला ही मराठी साम्राज्याची चौथी राजधानी आहे. पहिला राजगड आणि रायगड, जंजी आणि चौथा अजिंक्यतारा. अजिंक्यतारा राजा भोज दुसरा याच्या शीलाहार घराण्याने ११९० मध्ये सातारा किल्ला बांधला होता. हा किल्ला नंतर बहमनी आणि नंतर विजापूरच्या आदिल शहाने ताब्यात घेतला. आदिल शाहची पहिली पत्नी चांद बीबी हिला १५८० मध्ये या किल्ल्यात कैद करण्यात आले होते.

२७ जुलै १६७३ रोजी शिवाजी महाराजांनी किल्ला ताब्यात घेतला. शिवाजी महाराजांनी आजारपणामुळे या किल्ल्यात दोन महिने विश्रांती घेतली होती.

१७०८ मध्ये शाहू महाराजांनी विश्वासघात करून किल्ला जिंकला आणि तो १८१८ पर्यंत मराठ्यांच्या अधिपत्याखाली राहिला. शाहू महाराजांनी ताराबाईंना जिथे कैद केले ते हे ठिकाण. याआधी ताराबाई राजा भोसले यांनी हा किल्ला मुघलांकडून जिंकून घेतला आणि त्याचे नाव अजिंक्यतारा असे ठेवले.

१७१९ मध्ये, यशोबाई म्हणजेच शाहू महाराजांची आई यांना गडावर आणण्यात आले. पुढे हा किल्ला पेशव्यांच्या ताब्यात आला.

अजिंक्यतारा किल्ल्याजवळ पाहण्यासारख्या गोष्टी

अजिंक्यतारा किल्ल्यावर उतरताना पाहण्यासारखी अनेक ठिकाणे आहेत. प्रसिद्ध हनुमान मंदिर आहे, येथे एक महादेव मंदिर देखील आहे जे स्थानिक लोक खूप शक्तिशाली मानतात.

किल्ल्याचे बुरुज पाहण्यासारखे आहेत. किल्ल्यातील सर्वात प्रसिद्ध ऐतिहासिक स्थळांपैकी एक असलेल्या प्रसिद्ध तारा राणी राजवाडा सुद्धा तुम्ही पाहू शकता. मंगल देवी मंदिर आणि किल्ल्यातील सुंदर तलाव हे खरोखरच पाहण्यासारखे आहेत.

गडावर पाहण्यासारखी महत्वाची ठिकाणे

  • गडावरील बुरुज
  • हनुमान मंदिर
  • महादेव मंदिर
  • मंगलादेवी मंदिर
  • तारा राणीचा महाल
  • गडावरील तलाव

अजिंक्यतारा किल्ल्यावर जाण्यासाठी असलेले प्रवेश शुल्क

गडावर जाण्यासाठी कोणतेही प्रवेश शुल्क नाही.

अजिंक्यतारा किल्ला उघडण्याची/बंद करण्याची वेळ आणि दिवस

अजिंक्यतारा किल्ला वर्षभर दिवसभर खुला असतो. तथापि, पर्यटकांना किल्ल्याचे उत्कृष्ट दृश्य पाहण्यासाठी सकाळी लवकर जाण्याचा सल्ला दिला जातो.

अजिंक्यतारा किल्ल्यावर कसे जायचे

हा किल्ला सातारा शहरात आहे. पुण्यापासून ११५ किमी अंतरावर आहे. त्यामुळे या ठिकाणी रेल्वे आणि रस्त्याने जाता येते. पुणे जंक्शन ते सातारा येथे एकाच वेळी अनेक गाड्या आहेत.

अजिंक्यतारा येथे जाण्यासाठी पुण्यापासून रस्त्याने २ तास, मुंबईपासून ४ तास, रेल्वेने, सर्वात जवळचे स्टेशन सातारा किंवा जवळचे विमानतळ पुणे आहे. सातारा पुणे, सांगली, मिरजे आणि कोल्हापूरला रेल्वे आणि रस्त्याने जोडलेले आहे.

अजिंक्यतारा किल्ल्याला भेट देण्याची उत्तम वेळ

गड पाहण्यासाठी हिवाळा हा सर्वोत्तम काळ आहे. पावसाळ्यात गडावर जाणे टाळावे. लोक हिवाळ्यात किल्ला पाहणे पसंत करतात कारण उन्हाळ्यात खूप उष्णता असते आणि पावसाळ्यात खूप पाऊस पडतो.

निष्कर्ष

महाराष्ट्रातील सातारा येथे अजिंक्यतारा किल्ला आहे. हा किल्ला ३,३०० फूट उंच असलेल्या अजिंक्यतारा पर्वतावर आहे. किल्ला उंचावर असल्याने पर्यटकांना संपूर्ण सातारा शहराचे भव्य दर्शन घेता येते.

FAQ: अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १. अजिंक्यतारा किल्ला कुठे आहे ?
उत्तर: अजिंक्यतारा किल्ला सातारा जिल्ह्यात आहे ?

प्रश्न २. अजिंक्यतारा किल्ला किती उंचीवर आहे?
उत्तर: अजिंक्यतारा किल्ला समुद्रसपाटीपासून १,०१० मीटर उंचीवर आहे.

प्रश्न ३. अजिंक्यतारा किल्ला कोणी बांधला होता?
उत्तर: अजिंक्यतारा किल्ला दुसरा राजा भोज याने ११९० मध्ये बांधला होता.

प्रश्न ४. अजिंक्यतारा किल्ला पाहायला जाण्यासाठी सर्वोत्तम वेळ कोणती आहे?
उत्तर: अजिंक्यतारा किल्ला पाहायला जाण्यासाठी हिवाळा हा सर्वोत्तम हंगाम आहे.

प्रश्न ५. अजिंक्यतारा किल्ल्यावर काय काय पाहू शकतो?
उत्तर: अजिंक्यतारा किल्ल्यावर गडावरील बुरुज, हनुमान मंदिर, महादेव मंदिर, तारा राणीचा महाल हि पाहण्याची ठिकाणे आहेत.

प्रश्न ५. अजिंक्यतारा किल्ल्यावर कसे जायचे?
उत्तर: अजिंक्यतारा किल्ला सातारा शहरात आहे. साताऱ्याला मुंबई किंवा पुणे वरून रस्ता किंवा रेल्वेने जाता येते.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी, Ajinkyatara fort information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून अजिंक्यतारा किल्ला माहिती मराठी, Ajinkyatara fort information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment