नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध, Autobiography of River in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध, autobiography of river in Marathi हा लेख. या नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध, autobiography of river in Marathi हा लेख.

नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध, Autobiography of River in Marathi

नद्या या मानवी जीवनाचा एक महत्त्वाचा भाग आहेत आणि आपल्या मूलभूत मानवी गरजांसाठी शुद्ध पाणी पुरवतात. आपण पाण्याशिवाय जगू शकत नाही आणि नद्या हे गोड्या पाण्याचे सर्वात मोठे स्त्रोत आहेत.

Autobiography of River in Marathi

प्राचीन काळापासून लोकांना नदी खोऱ्यांच्या सुपीकतेबद्दल माहिती आहे. अशा प्रकारे ते तेथे स्थायिक झाले आणि सुपीक खोऱ्यात शेती करू लागले. याव्यतिरिक्त, नद्या पर्वतांमधून उगम पावतात जे त्यांच्यामध्ये माती, खडक, वाळू आणि चिखल वाहून नेतात.

परिचय

सर्वात महत्त्वाचे म्हणजे नद्या शेतीला मदत करतात, शेतीला पाणी पुरवतात. खरे तर आपल्या देशातील अनेक शेतकरी उपजीविकेसाठी नद्यांवर अवलंबून आहेत. नद्यांमध्ये वाळवंटांना उत्पादक क्षेत्रात बदलण्याची क्षमता आहे. शिवाय, आपण धरणे बांधण्यासाठी त्यांचा वापर करू शकतो.

शिवाय नद्या हेही महत्त्वाचे महामार्ग आहेत. म्हणजेच ते वाहतुकीचे सर्वात स्वस्त साधन देतात. रस्ते आणि रेल्वेच्या आधी नद्या हे वाहतुकीचे अत्यावश्यक साधन होते.

नदीचे आत्मचरित्र

या वर्षी गावी आलो तेव्हा नदीत पोहायची वेळ आली. नदीवर गेलो तर नदीचा परिसर दूरवर पसरलेला होता. नदी खूप शांत वाहत होती. नदी बोलू शकते असा विचार मनात आला. मनात आलं की आता नदी बोलू लागली तर नदी काय म्हणेल? मनात असा विचार आला आणि पाहतो तर काय, नदी बोलू लागली.

मी एक नदी आहे. माझे नाव गंगा नदी आहे. मी एक गोड्या पाण्याचा स्त्रोत आहे जो पर्वतांमध्ये सुरू होतो आणि महासागर किंवा महासागरात वाहतो. मी अनेक डोंगर, लहान-मोठे, लहान-मोठी गावे पाहिली आहेत. मी लोकांना माझी पूजा करताना पाहिले आहे आणि त्यांनी मला अपवित्र करताना पाहिले आहे. आज मला मात्र माझे मन मोकळे करायचे आहे.

माझा जन्म

माझा जन्म प्रवास हिमालयातील हिमनदीपासून सुरू झाला. माझ्या नजरेपर्यंत सगळीकडे बर्फच बर्फ होता. मी हिमालयात जंगली याक, कस्तुरी मृग आणि हिम बिबट्या पाहत होतो. जेव्हा मी त्यांना माझ्याकडे येताना पाहिले तेव्हा मला भीती वाटली, परंतु मला लवकरच समजले की त्यांना जगण्यासाठी माझी गरज आहे आणि याचा अर्थ माझे काहीही नुकसान नाही.

वर्षानुवर्षे त्यांची लोकसंख्या कमी होऊ लागली. एवढे मोठे प्राणी असून सुद्धा लोक त्यांची शिकार करत असत. एवढ्या मोठ्या प्राण्याला मारणारे अनेक शिकारीही मी माझ्यासमोर पाहिले. मी थोडे पुढे गेल्यावर एक धबधबा आला तेव्हा मी हळूहळू वाटेवरून खाली वाहत होतो. मला काही जवळचे काही लोक दिसले. तिथे काही साधू लोकांचा आश्रम होता. माझे पाणी त्यांच्या आश्रमाजवळूनच जात होते, त्यांनी माझ्या पाण्याचा उपयोग करून शेती केली होती आणि ते शांतपणे ध्यान करत होते.

माझ्या जन्मापासून माझा पुढचा प्रवास

मी पर्वत आणि दऱ्यांतून वाहत आले. मला माझे आजूबाजूचे निसर्ग सौंदर्य खूप आवडले. मला हे सर्व एकदम घरासारखे वाटले. मला झाडांनी वेढले होते आणि शेकडो वेगवेगळे प्राणी तहान शमवण्यासाठी माझ्याकडे आले होते. काही लोक मोठ्या डोंगरावरही राहत होते. डोंगरी लोक खूप मेहनती होते. ते त्यांच्या मोठ्या बादलीत माझे पाणी गोळा करण्यासाठी लांब चालत आणि नंतर घरी परतायचे.

मी त्यांना खूप मदत केली. खडक, दगड, पोषक आणि जलचर असा सर्व प्रवास करत मी सपाट जमिनीवर आलो. हे एक मोठे शहर होते. माझ्यासाठी हा एक निराशाजनक अनुभव होता. मला काय करावे हे माहित नाही. मी शहरवासीयांसाठी चांगली नव्हते. मी त्यांना आंघोळीसाठी, आंघोळ करण्यासाठी आणि पिण्यासाठी स्वच्छ पाणी दिले. त्यांच्या सर्व गरज मी भागवत होते. मी त्यांना माझ्या आत पोहण्यासाठी आणि माझ्या मित्रांसह मजा करण्यासाठी आमंत्रित सुद्धा केले. एवढे सर्व करून सुद्धा त्यांनी माझी काळजी घेतली नाही.

माझ्या प्रदूषणाची सुरुवात

जेव्हा त्यांनी मला वीज पुरवण्यासाठी जलविद्युत प्रकल्प बनवला तेव्हा मला वाटले त्यांना मदत होईल. पण त्या बदल्यात मला काय मिळाले? लोकांनी माझे काय केले हे मी कसे सांगू? माझे पाणी बादलीत घरी नेण्याऐवजी त्यांनी स्वतःला आणि त्यांच्या गुरांना माझ्यामध्ये आंघोळ घातली. स्त्रिया माझ्या पाण्यात घाणेरडे कपडे धुत असत.

त्यामुळे मला घाण वाटली. कारखान्यातील हानिकारक रसायनांच्या दूषित पाण्याने मी दररोज भरत असे आणि अनेकांनी त्यांच्या घरातील टाकाऊ पिशव्या माझ्याकडे फेकल्या. काँक्रीटची घरे आणि मोठमोठे औद्योगिक प्लांट याशिवाय माझ्या आजूबाजूला काही मंदिरे होती.

मंदिराजवळचे लोक माझी पूजा करायचे. हे जरी दिसायला सुद्धा चांगले असले तरी त्यांना देवाच्या जवळ जायचे असले तरी ते जाणूनबुजून किंवा नकळत माझ्या पवित्रतेचा नाश करत होते. फुलांच्या पाकळ्या, मातीचे दिवे आणि बहुतेक सर्व प्लास्टिकच्या उपस्थितीने मला अशुद्ध केले.

माझे शेवटचा प्रवास

मी खूप त्रास सहन केला आणि मला फक्त माझ्या गंतव्यस्थानावर पोहोचायचे होते आणि समुद्रात विलीन व्हायचे होते. समुद्रात गेल्यावर हरवल्यासारखं वाटायचं. पण मला तिथे रहायला खूप आवडलं. मी लहान बोटी, मोठी जहाजे आणि शक्तिशाली पाणबुड्या सुद्धा बघितल्या. महाकाय निळ्या व्हेल आणि मोहक डॉल्फिनसह मोहक प्राणी माझ्यामध्ये राहत होते आणि पोहत होते. त्यांना पाहून आनंद झाला.

पण आता समुद्र दिवसेंदिवस प्रदूषित होताना दिसत आहे. जगभरातील लोकांना हे समजून घेणे आवश्यक आहे की मला दुखापत करणे म्हणजे हे लोक शेवटी स्वतःला दुखावत आहेत.

निष्कर्ष

नद्या ही मानवाला निसर्गाची देणगी आहे आणि त्या आपल्यासाठी खूप आवश्यक आहेत. त्यातून आपल्याला खूप काही मिळते पण आजकाल ते खूप मोठ्या प्रमाणावर प्रदूषित होत आहेत. हे होऊ नये म्हणून आपण सर्वांनी एकत्र येऊन चांगल्या भविष्यासाठी आपल्या नद्या वाचवल्या पाहिजेत.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध, autobiography of river in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला संत रामदास माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून नदीचे मनोगत, नदीची आत्मकथा मराठी निबंध, autobiography of river in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल आणि तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment